VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Ông Trump tiếp tục đọc "kịch bản" khi phát biểu về lời khai của đại sứ Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1295401)

Cupcake01 11-22-2019 02:38

Ông Trump tiếp tục đọc "kịch bản" khi phát biểu về lời khai của đại sứ Mỹ
 
2 Attachment(s)
Tổng thống Mỹ Donald Trump nhắc đi nhắc lại lời khai của của Đại sứ Mỹ tại EU Gordon Sondland từ một tờ giấy trước khi rời nhà Trắng hôm 20/11.

Trả lời các phóng viên bên ngoài nhà Trắng, tổng thống Mỹ trích lại một phần lời khai của đại sức Mỹ tại EU, ông Gordon Sondland, người vừa dự phiên điều trần trước Ủy ban T́nh báo Hạ viện.

Ông chủ Nhà Trắng được thấy cầm trên tay một tờ giấy với các ḍng chữ lớn, ghi đậm bằng bút dạ đen. Nguyên văn trên tờ giấy ghi:

“Tôi không muốn ǵ hết.

Tôi không muốn ǵ hết.

Tôi không muốn quid pro quo (có qua có lại).

Hăy nói Zellinsky làm điều đúng.

Đây là lời nói cuối cùng của tổng thống Mỹ”.

Đây không phải lần đầu vị tổng thống Mỹ đọc nội dung viết sẵn từ giấy ghi nhớ. Hồi đầu năm ngoái, ông Trump từng được thấy cầm tờ giấy ghi ḍng chữ “Tôi lắng nghe các bạn” khi đón những người sống sót trong vụ xả súng tại trường học ở Nhà Trắng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1574390248
Tổng thống Trump cầm giấy ghi "Tôi không muốn ǵ cả" khi phát biểu trước cánh báo chí về lời khai của đại sứ Mỹ tại Ukraine Gordon Sondland. Ảnh: Getty Images.

Đoạn thoại trên là một phần trong cuộc hội thoại giữa Tổng thống Trump và ông Sondland hôm 9/11, ngày Ủy ban T́nh báo Hạ viện nhận được khiếu nại từ người tố giác ẩn danh, nguồn cơn của cuộc điều tra luận tội kéo dài thời gian qua.

Trong phiên điều trần bon tấn tạo ra địa chấn khắp Washington, đại sứ Mỹ nhắc tới cuộc hội thoại và nói, “đó là một cuộc tṛ chuyện rất ngắn và đột ngột. Ông ấy không có tâm trạng tốt”.

“Tôi không muốn ǵ cả. Tôi không muốn có qua có lại với Ukraine. Ông ấy chỉ nói vậy”, ông Sondland nhớ lại.

Người này cũng nói đă truyền đạt lại lời của Tổng thống Trump với William Taylor, đại sức Mỹ tại Ukraine, và nói rằng ḿnh “không định bảo vệ những ǵ tổng thống nói hay cho rằng tổng thống không trung thực mà chỉ đơn thuần chuyển tiếp những lời cuối cùng ḿnh nghe được”, theo CBS News.

Tổng thống khẳng định “không biết rơ Sondland” và phủ nhận ḿnh không có tâm trạng tốt khi nói chuyện với người này. “Lúc nào tâm trạng tôi chẳng tốt, tôi không biết câu này có nghĩa ǵ”.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1574390248
Ông Gordon Sondland, đại sức Mỹ tại EU trong phiên điều trần công khai hôm 20/11. Ảnh: Reuters

Ông Gordon Sondland trong phiên điều trần hôm 20/11 đă thừa nhận cùng đặc phái viên tại Ukraine Kurt Volker và Bộ trưởng Năng lượng Rick Perry làm việc với Rudy Giuliani, luật sư riêng của Trump về vấn đề Ukraine “theo chỉ đạo của tổng thống”, CBS News trích dẫn.

Người này cũng nhắc lại rằng ḿnh biết tổng thống thông qua Giuliani t́m kiếm một thỏa thuận qua lại với chính quyền tổng thống Zelensky. “Ông Giuliani yêu cầu Ukraine chính thức điều tra công ty khí đốt Burisma và vụ máy chủ DNC (Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ) năm 2016”.

Các phiên luận tội công khai sẽ tiếp tục làm nóng Quốc hội Mỹ vào tuần này.

Phe Dân chủ tại Quốc hội trước đó cáo buộc Tổng thống Trump gây sức ép lên Ukraine để nước này nối lại điều tra tham nhũng nhằm vào công ty khí đốt Burisma, vốn có con trai của cựu phó tổng thống Joe Biden - đối thủ tranh cử tổng thống năm sau - là thành viên hội đồng quản trị, để đổi lại một gói viện trợ quân sự cho quốc gia Trung Đông.

VietBF © sưu tầm

phokhuya 11-22-2019 02:41

“Tôi không muốn ǵ cả. Tôi không muốn có qua có lại với Ukraine. Ông ấy chỉ nói vậy”, ông Sondland nhớ lại.

Ông này sẽ là người kế tiếp bị mang ra luận tội. Ông làm chứng kiểu ǵ kỳ vậy, nhận tiền th́ phải nói theo những ǵ người ta muốn mới đúng chứ. :mad::mad::mad:

tctd 11-22-2019 02:44

đúng là cụ dump .. lúc phát biểu phải cầm giấy để đọc . chỉ phát biểu vài câu đơn giản thôi mà cầm tờ giấy để đọc .. mà mấy ḍng chữ viết thiệt lớn, thiệt bự . sao giống y chang đứa bé lớp một mới biết đọc quá ..

botbeo 11-22-2019 04:26

Quote:

Originally Posted by tctd (Post 3783052)
đúng là cụ dump .. lúc phát biểu phải cầm giấy để đọc . chỉ phát biểu vài câu đơn giản thôi mà cầm tờ giấy để đọc .. mà mấy ḍng chữ viết thiệt lớn, thiệt bự . sao giống y chang đứa bé lớp một mới biết đọc quá ..

hết dám ba hoa chích choè rồi... phải đọc từng chừ chứ không th́ khốn nạn

ncpat 11-22-2019 04:42

Mấu bác khó quá
Phúc niễng cũng cầm giấy đọc như con nít vậy . có sao đâu😀

botbeo 11-22-2019 04:50

Quote:

Originally Posted by ncpat (Post 3783168)
Mấu bác khó quá
Phúc niễng cũng cầm giấy đọc như con nít vậy . có sao đâu😀

:):):)

nangsom 11-22-2019 05:31

Bác sỹ nói: Ngài có 1 sức khỏe tuyệt vời, nhưng trí nhớ th́ lại rất tệ, hay mau quên.

- Có những sự việc hôm trước nói, hôm sau lại quên. Ông Sondland mà Ngài quên, đó là bằng chứng cụ thể nhất.

- Ngài phải đọc những ǵ do người khác viết lại, hổng thôi ra ngoài đó Ngài lại ''phun'' tùm lum nữa.

koorlie 11-22-2019 06:58

cờ lờ mờ vờ...


All times are GMT. The time now is 13:04.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03922 seconds with 8 queries