VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   8 người biểu t́nh cố thủ trong Đại học Bách khoa Hong Kong đă ra đầu hàng cảnh sát (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1295482)

Cupcake01 11-22-2019 07:03

8 người biểu t́nh cố thủ trong Đại học Bách khoa Hong Kong đă ra đầu hàng cảnh sát
 
1 Attachment(s)
Ít nhất 8 người biểu t́nh cố thủ trong Đại học Bách khoa Hong Kong đă ra tŕnh diện sáng sớm 22/11, trong khi những người khác cố t́m đường để thoát khỏi ṿng vây cảnh sát.

Cuộc bao vây của cảnh sát tại Đại học Bách khoa Hong Kong dường như sắp đi đến hồi kết khi số người biểu t́nh c̣n cố thủ bên trong chỉ c̣n chưa tới 100, sau nhiều ngày ngôi trường chứng kiến những diễn biến bạo lực nhất từ khi phong trào biểu t́nh bùng nổ vào tháng 6.

Phóng viên Reuters nh́n thấy 6 người biểu t́nh mặc đồ đen nắm tay nhau đi về phía cảnh sát, trong khi một nhân viên y tế cho biết sau đó có thêm 2 người ra đầu hàng.

Ước tính chỉ c̣n khoảng 30 người biểu t́nh vẫn cố thủ bên trong, một người biểu t́nh lớn tuổi cho biết một số đă bỏ cuộc trong việc t́m đường trốn thoát, và giờ đang chế tạo vũ khí mới để bảo vệ họ trong trường hợp cảnh sát xông vào trường.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1574406164
8 người biểu t́nh đi về phía cảnh sát sáng 22/11. Ảnh: Reuters.

Không khí tại ngôi trường tâm điểm bạo lực những ngày qua đă trở nên yên tĩnh hơn sau một đêm những người biểu t́nh đi lang thang để t́m cảnh sát ch́m. Một số người khác lo sợ họ có thể sẽ bị bắt giữ.

"Chúng tôi cảm thấy hơi mệt. Tất cả chúng tôi đều mệt nhưng chúng tôi sẽ không từ bỏ việc t́m đường ra ngoài", một người biểu t́nh 23 tuổi tên Shiba nói khi anh đang ăn ḿ trứng và xúc xích tại canteen của người biểu t́nh.

"Chúng tôi đă dành cả ngày hôm qua để t́m đường ra ngoài nhưng không thành, v́ vậy chúng tôi đến đây ăn sáng".

Phong trào biểu t́nh tại Hong Kong đến nay đă bước sang tháng thứ 6, ban đầu xuất phát từ việc phản đối một dự luật về dẫn độ. Dự luật này, nay đă bị hủy bỏ, nếu được thông qua sẽ cho phép đưa nghi phạm từ Hong Kong sang Trung Quốc đại lục để xét xử.

Hong Kong là một trong hai đặc khu hành chính của Trung Quốc theo thể chế "một quốc gia, hai chế độ". Theo đó, đặc khu này được hưởng một số quyền tự do cũng như duy tŕ mức độ tự trị nhất định với chính quyền Bắc Kinh.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 09:26.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03596 seconds with 8 queries