VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Tập đoàn Monsanto bị phạt 10 triệu USD v́ phun thuốc trừ sâu bị cấm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1295486)

Cupcake01 11-22-2019 07:13

Tập đoàn Monsanto bị phạt 10 triệu USD v́ phun thuốc trừ sâu bị cấm
 
2 Attachment(s)
Hăng hoá nông nghiệp Monsanto ngày 21/11 thừa nhận đă phun thuốc trừ sâu bị cấm lên giống cây lương thực dành cho nghiên cứu tại đảo Maui của Hawaii vào năm 2014.

Chất trừ sâu sai phạm được xác định là methyl parathion, một thành phần của thuốc Penncam-M, được công ty sử dụng trên hạt bắp và cây giống nghiên cứu tại Kihei.

Monsanto thừa nhận đă phun thuốc Penncap-M dù biết rơ Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ cấm sử dụng chất methyl parathion từ năm 2013. Công ty cũng thừa nhận đă yêu cầu nhân viên trở lại những cánh đồng chỉ 7 ngày sau khi phun thuốc, dù biết rơ cần hạn chế người tiếp xúc với khu vực trong ṿng 31 ngày, theo New York Times.

"Hành động phạm pháp này là mối đe dọa dối với môi trường, các cộng đồng trong khu vực lân cận và nhân viên của chính Monsanto", công tố viên Nick Hanna cho biết.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1574406771
Tập đoàn Monsanto đối diện hàng loạt vụ kiện về sử dụng thuốc trừ sâu gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Ảnh: Getty.

"Luật pháp và quy định liên bang nêu rơ trách nhiệm đối với mọi đơn vị sử dụng hóa chất nguy hiểm và nằm trong danh mục quản lư phải đảm bảo sản phẩm được cất trữ, vận chuyển và sử dụng một cách an toàn", Nick Hanna cho biết.

Monsanto chấp nhận đóng tiền phạt 10 triệu USD cho các cáo buộc tàng trữ trái phép chất trừ sâu bị cấm, được phân loại là chất thải độc hại mức độ thấp. Số tiền Monsanto phải đóng bao gồm 6 triệu USD tiền án phạt và 4 triệu USD trong hoạt động công ích.

Hăng dược phẩm Bayern, công ty con của Monsanto, đă ra thông cáo thừa nhận sai phạm năm 2014 đi ngược lại các tiêu chuẩn của tập đoàn và quy định pháp luật.

“Là đơn vị quản lư khu đất, chúng tôi có trách nhiệm sử dụng sản phẩm nông nghiệp an toàn và xử lư chất thải một cách phù hợp. Chúng tôi nghiêm túc nh́n nhận vụ việc và chịu mọi trách nhiệm cho hành động của ḿnh", Darren Wallis, phó giám đốc truyền thông khu vực Bắc Mỹ của Bayern, khẳng định.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1574406771
Monsanto thừa nhận đă sử dụng thuốc trừ sâu bị cấm để phun trên hạt ngô và cây trồng nghiên cứu ở Hawaii năm 2014. Ảnh: Shutterstock.

Monsanto đạt được thỏa thuận bồi thường liên quan đến thuốc trừ sân Penncap-M giữa lúc gă khổng lồ ngành hóa nông nghiệp Mỹ đang đối diện hàng loạt đơn kiện về thuốc diệt cỏ Roundup gây ung thư.

Các công tố viên liên bang lúc đầu muốn truy tố h́nh sự việc Monsanto sử dụng trái phép Penncap-M, đánh giá đây là chất độc thần kinh.

Tuy nhiên, luật sư của tập đoàn đă can thiệp đến cấp cao nhất của Bộ Tư pháp Mỹ và đạt được một thỏa thuận với cáo buộc khinh tội cùng với thỏa thuận nhận tội kèm bồi thường, theo AFP.

Văn pḥng công tố của Nick Hanna cho biết Bộ Tư pháp Mỹ đồng ư bỏ các cáo buộc h́nh sự nếu Monsanto tuân thủ thỏa thuận trong ṿng 2 năm.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 02:16.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02860 seconds with 8 queries