VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Những thi quen khiến bạn bị bo bụng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1298032)

Romano 12-02-2019 15:48

Những thi quen khiến bạn bị bo bụng
 
1 Attachment(s)
Bo bụng xảy ra bới chnh những thi quen khng tốt của chng ta trong ăn uống. Theo cc chuyn gia bụng bo sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe v vc dng. Dưới đy l 1 số thi quen cần loại bỏ.

1. Lối sống t vận động

Nếu bạn c thi quen t vận động do bận rộn với cng việc hoặc những l do khc, bạn sẽ c nguy cơ bị bo bụng. Cơ thể khng được vận động sẽ khng thể đốt chy calo dư thừa. Mỡ dư thừa sẽ tch tụ dần quanh bụng.

2. Thiếu ngủ

Khi bạn thiếu ngủ, hm lượng cortisol, một loại hormon stress tăng ln. Điều ny khiến bạn thm cc loại thực phẩm c đường. Do vậy, vng eo của bạn c nguy cơ tăng ln.

3. Nước c ga

Tất cả cc loại nước c ga đều chứa đường. Lạm dụng nước c ga c thể gy bo bụng, nhất l cho giới trẻ hiện nay. Khi kht, bạn hy uống nước v trnh cc loại đồ uống c ga.

4. Ăn bữa tối muộn

Thức ăn cần c thời gian để tiu ha. Để điều ny xảy ra, bạn cần ăn tối t nhất 1 tiếng trước khi đi ngủ, khoảng cch l tưởng l 2 tiếng. V nguyn tắc l khng ăn mn trng miệng sau bữa tối.

5. Thiếu protein

Một người khỏe mạnh cần 20-25g protein trong mỗi bữa. Protein gip cn bằng đường huyết, giảm hm lượng insulin v thc đẩy tốc độ chuyển ha của cơ thể. Protein cũng gip kiểm sot hormon gy ra cảm gic thm ăn.

6. Thực phẩm t chất bo

Ăn thực phẩm t chất bo khng c nghĩa l bạn khng c nguy cơ bo bụng. Trn thực tế, quan niệm phổ biến rằng cc thực phẩm giu chất bo khiến bạn bo cũng l sai. Những g bạn cần l đng loại chất bo. Cc chất bo khng no chuỗi đơn như dầu oliu, hạt hướng dương hoặc cc loại hạt khc gip loại bỏ mỡ bụng.

7. Ăn uống theo cảm xc

Đy l tnh trạng bạn c xu hướng ăn nhiều khi qu buồn hay qu vui v l một thi quen rất xấu dẫn đến bo bụng. Tuy kh nhưng bạn cần c thức loại bỏ thi quen ny.

8. Ăn đĩa lớn

Trong những bữa tiệc, bạn nn trnh dng đĩa lớn đựng thực ăn. Đĩa lớn c nghĩa l bạn sẽ c nhiều khng gian để đựng nhiều thức ăn. Thay vo đ hy dng đĩa cỡ vừa hoặc nhỏ để chỉ đựng được t thức ăn, nhưng nn nhớ l trnh lấy đồ ăn nhiều lần

9. Bỏ bữa

Sẽ l sai lầm nếu bạn cho rằng bỏ bữa c thể gip bạn giảm cn v điều ny, ngược lại, sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn bnh thường. Thay v bỏ bữa, hy ăn những đồ ăn lnh mạnh sau mỗi 2 tiếng.

10. Cắn miếng to

Đy khng chỉ l thi quen xấu gy mỡ bụng m l thi quen ăn uống xấu nn trnh. Hy đảm bảo cắn miếng nhỏ v nhai đng cch. Khi cắn miếng to, bạn sẽ ăn hết nhanh hơn v c xu hướng lấy thm đồ ăn, do vậy sẽ kh kiểm sot được vng eo.


All times are GMT. The time now is 00:43.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2019
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2019 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.15180 seconds with 8 queries