VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Báo động về sức nóng của trái đất (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1299416)

therealrtz 12-08-2019 01:07

Báo động về sức nóng của trái đất
 
1 Attachment(s)
Thế giới trải qua một thập kỷ nóng nhất trong lịch sử. Mới đây tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết, năm 2019 có thể sẽ là năm nóng thứ hai hoặc thứ ba được ghi nhận trong lịch sử từ trước đến nay.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1575767168

Ảnh minh họa
Theo Guardian dẫn báo cáo của WMO, thập kỷ vừa qua được cho là một trong những đợt nóng “khác thường” nhất, đồng thời là đợt nóng nhất trong lịch sử từ trước tới nay. Không chỉ vậy, các đại dương cũng ấm lên đến mức kỷ lục và axit hóa mạnh hơn bao giờ hết.
Nhiệt độ trung b́nh trong những năm từ 2010-2019 đă tăng lên khoảng 1,1 độ C so với mức trung b́nh của thời kỳ tiền công nghiệp. Trong tương lai, thế giới sẽ tăng thêm 1,5 độ C, từ đó sẽ gây ra những tác động mạnh mẽ như: Thời tiết ngày càng khắc nghiệt, hệ sinh thái cũng bị tổn hại nghiêm trọng.

WMO cũng nói rằng, riêng năm 2019 có thể sẽ là năm nóng thứ hai hoặc thứ ba được ghi nhận trong lịch sử. Trên đất liền, các tác động từ tháng 1-10 bao gồm hạn hán nghiêm trọng, sóng nhiệt và lũ lụt trên tất cả lục địa có người ở và trên biển cũng có sóng nhiệt.

Ông Petteri Taalas - Tổng Thư kư WMO cho biết, tác động của việc tăng nồng độ carbon trong khí quyển đang trở nên có hại hơn bao giờ hết, như đă được chứng minh trong các sự kiện thời tiết khắc nghiệt trong năm nay.

“Sóng nhiệt và lũ lụt đang trở nên thường xuyên hơn. Các quốc gia từ Bahamas đến Nhật Bản tới Mozambique phải hứng chịu những cơn băo nhiệt đới tàn khốc. Cháy rừng quét qua Bắc Cực và Australia”, ông nói.

Tổng Thư kư WMO cũng nhấn mạnh rằng, các kiểu mưa thất thường hơn gây ra mối đe dọa đối với năng suất cây trồng. Cùng với đó là sự gia tăng dân số, sẽ tạo nên những thách thức về an ninh lương thực đáng kể đối với các quốc gia dễ bị tổn thương trong tương lai.

Trong tuần qua, Tổng Thư kư Liên Hợp quốc António Guterres cũng đưa ra lời cảnh báo rằng, mặc dù công nghệ và phương tiện kinh tế để chống lại sự biến đổi khí hậu đă có sẵn nhưng ư chí chính trị vẫn c̣n thiếu.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 12:51.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04086 seconds with 8 queries