VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Quan chức thương mại Mỹ ở Hong Kong không được vào Ma Cao (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1299489)

Romano 12-08-2019 09:33

Quan chức thương mại Mỹ ở Hong Kong không được vào Ma Cao
 
1 Attachment(s)
Một hành động không hay đang khiến cho quan hệ Mỹ và TQ thêm xấu đi đó là việc TQ không cho quan chức thương mại Mỹ vào Ma Cao. Chính quyền Ma Cao đă không đưa ra bất cứ lư do nào cho hành động này. Dưới đây là những thông tin cụ thể.Theo Reuters, Chủ tịch AmCham Tara Joseph và giám đốc Robert Grief hôm 7.12 tới Ma Cao để tham dự sự kiện thường niên của AmCham tại thuộc địa cũ của Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, họ bị giới chức thành phố giữ lại và không cho phép nhập cảnh mà không nêu bất kỳ lư do nào.

"Chúng tôi hy vọng rằng đây chỉ là một phản ứng thái quá đối với các sự kiện hiện tại và doanh nghiệp quốc tế có thể tiến lên một cách xây dựng", hai quan chức nói trong một tuyên bố và tiết lộ họ được yêu cầu kư vào văn bản nói rằng họ "tự nguyện đồng ư không muốn nhập cảnh Ma Cao".

Bà Joseph nói với Reuters rằng bà rất bối rối và không hiểu lư do tại sao bà bị ngăn không cho tham gia vào sự kiện thường niên cũng có sự tham dự của Tổng lănh sự Mỹ tại Hồng Kông và Ma Cao, Hanscom Smith.

“Tôi không hiểu tại sao. Tôi khá ngạc nhiên. Họ không hề thô lỗ (ám chỉ giới chức Ma Cao), hay không có bất kỳ sự khiếm nhă hay cư xử thô bạo nào", bà Joseph nói.

Hiện, cơ quan nhập cảnh tại thành phố Ma Cao vẫn chưa đưa ra b́nh luận.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bất chấp các cảnh bảo trả đũa từ Trung Quốc, đă kư thông qua đạo luật Dân chủ và Nhân quyền Hồng Kông vào hôm 27.11 trong bối cảnh các cuộc biểu t́nh phản đối chính quyền đang làm rung chuyền thuộc địa cũ của Anh kéo dài từ 6 tháng mà vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

canhdieubay 12-08-2019 10:39

jgong cho vaothi do ton tien


All times are GMT. The time now is 07:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02574 seconds with 8 queries