VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Thủ lĩnh thổ dân Amazon bị sát hại giữa cao tốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1299503)

Cupcake01 12-08-2019 11:05

Thủ lĩnh thổ dân Amazon bị sát hại giữa cao tốc
 
1 Attachment(s)
Các tay súng lái xe trên đường cao tốc ở bang Maranhao, xả súng bắn chết 2 người và khiến nhiều người khác bị thương.

Vụ tấn công ngày 7/12 khiến 2 thủ lĩnh người bản địa vùng Amazon bị giết hại và hai người khác bị thương. Hiện trường nằm không xa khu vực một thủ lĩnh bộ lạc khác tại bang Maranhao bị giết hại vào tháng 11, theo thông báo của giới chức.

Các nạn nhân là thành viên bộ lạc Guajajara - những "người hộ vệ rừng già" chống phá rừng nổi tiếng. Hiện trường vụ án nằm trên cao tốc liên bang, gần làng El-Betel ở vùng đông bắc Brazil, theo Guardian. Nhóm đang trở về nhà từ một cuộc họp th́ bị đột kích.

Nhiều vụ tấn công nhắm vào người bản xứ đă xảy ra kể từ khi Tổng thống Jair Bolsonaro nhậm chức. Tổng thống Brazil cam kết với cử tri sẽ giảm quyền lợi của các bộ lạc và ủng hộ khai thác thương mại trong vùng rừng được bảo tồn. Lập trường cánh hữu của ông Bolsonaro biến các bộ lạc thành mục tiêu tấn công của thợ mỏ và lâm tặc.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1575803107
Nhiều vụ tấn công nhắm vào người bản địa ở Brazil xảy ra kể từ khi Tổng thống Jair Bolsonaro nhậm chức. Ảnh: Reuters.

Magno Guajajara, người phát ngôn của bộ lạc, cho biết cộng đồng không rơ lư do v́ sao hai thủ lĩnh Firmino và Raimundo bị giết hại. Ông Magno cho biết các tay súng xả đạn không chừa một ai.

Giới chức địa phương đang tiến hành điều tra vụ tấn công nhưng chưa tạm giữ nghi phạm nào. Vụ tấn công nằm trong khu bảo tồn người bản xứ Cana Brava, rộng 137.000 ha với hơn 4.5000 người sinh sống.

Các thủ lĩnh bộ lạc bị giết hại giữa lúc hội nghị biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc đang diễn ra tại Madrid, phái đoàn người bản địa Brazil tham dự nhằm kêu gọi sự giúp đỡ của quốc tế.

Bộ trưởng Tư pháp Sergio Moro cho biết cảnh sát liên bang đă vào cuộc và đang điều tra động cơ vụ xả súng. Ông đang cân nhắc khả năng đưa Vệ binh Quốc gia đến địa phương để bảo vệ người bản xứ.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 18:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04046 seconds with 8 queries