VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Nga cho Iran vay 5 tỷ USD nhằm đối phó lệnh trừng phạt của Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1299506)

Cupcake01 12-08-2019 13:39

Nga cho Iran vay 5 tỷ USD nhằm đối phó lệnh trừng phạt của Mỹ
 
1 Attachment(s)
Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết nước này sẽ vay 5 tỷ USD từ Nga cho ngân sách năm 2020 để đối phó với khó khăn tài chính do các lệnh trừng phạt và cấm vận của Mỹ.

Theo Guardian, tổng thống Iran cho biết nước này sẽ phụ thuộc ít hơn vào nguồn thu từ dầu mỏ trong năm 2020, và ngân sách của Iran năm tới sẽ là một "ngân sách kháng cự", trong đó dựa một phần vào khoản vay 5 tỷ USD của Nga.

Phát biểu trong phiên họp khai mạc quốc hội ngày 8/12, ông Rouhani cho biết: "Ngân sách (được xây dựng) dựa trên những áp lực tối đa và các lệnh trừng phạt".

"Năm tới, cũng tương tự năm nay, ngân sách của chúng ta là ngân sách kháng chiến, kiên tŕ chống lại các lệnh trừng phạt. Ngân sách này tuyên bố với thế giới rằng mặc dù có các lệnh trừng phạt, chúng tôi sẽ tiếp tục điều hành đất nước, đặc biệt là về dầu mỏ", tổng thống Iran nói.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1575812371
Tổng thống Iran Hassan Rouhani trong buổi công bố ngân sách năm mới của nước này. Ảnh: AP.

Ông Rouhani nói thêm rằng ngân sách của chính phủ Iran cũng được hưởng lợi từ khoản vay trị giá 5 tỷ USD từ Nga, hiện đă được thông qua và sắp giải ngân.

Năm tài chính tiếp theo của Iran sẽ bắt đầu vào ngày 20/3, trùng với lịch năm mới của người Ba Tư. Ngân sách năm 2020 dự kiến đạt 40 tỷ USD, cao hơn 20% so với ngân sách nước này năm ngoái.

Ông Rouhani cũng tuyên bố Mỹ và Israel sẽ "tiếp tục vô vọng" trong mục tiêu làm suy yếu Iran thông qua các lệnh trừng phạt.

Trong bài phát biểu của ḿnh, ông Rouhani thông báo sẽ tăng 15% tiền lương cho lao động ở khu vực nhà nước.

Ngân sách mới được công bố sau sự kiện giá nhiên liệu tăng đột biến vào tháng 11 khiến các cuộc biểu t́nh nổ ra trên khắp đất nước. Chính phủ Iran đă cắt Internet trong 4 ngày để kiểm soát làn sóng biểu t́nh được coi là tệ nhất trong ṿng 40 năm. Ít nhất 180 người được cho đă thiệt mạng, nhưng con số thực có thể lớn hơn, sau khi các cuộc biểu t́nh bị chính phủ đàn áp bạo lực.

Tổng thống Donald Trump bắt đầu áp dụng các biện pháp trừng phạt vào tháng 5/2018, một năm sau khi Mỹ đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran - được hoàn tất dưới thời cựu tổng thống Obama - giúp nước Cộng ḥa Hồi giáo được nới lỏng các biện pháp trừng phạt, đổi lấy việc ngừng theo đuổi chương tŕnh hạt nhân.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế dự đoán nền kinh tế Iran sẽ suy giảm 9,5% sau những lệnh trừng phạt của Mỹ.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 14:31.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03212 seconds with 8 queries