VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Hoá chất độc hại gây ô nhiễm sông Tô Lịch (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1299521)

nguoiduatinabc 12-08-2019 14:39

Hoá chất độc hại gây ô nhiễm sông Tô Lịch
 
1 Attachment(s)
Sông Tô Lịch, con sông ô nhiễm, nước đen ng̣m ở Hà Nội. Chính con người xả thải ra sông nên con sông mới ô nhiễm nghiêm trọng như vậy. Dù có hệ thống xử lư nước thải cũng không lại được với hoá chất con người thải ra.
https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1575815931
Không phải rác thải, chính hóa chất độc hại do con người sử dụng thải ra mới là nguyên nhân chính khiến Tô Lịch ô nhiễm.

Xử lư rác thải hay các vật thể th́ dễ dàng rồi, nhưng c̣n lại vô số hoá chất độc hại thải ra do con người đang sử dụng th́ hầu như không nhà máy xử lư nước thải nào tại Việt Nam có thể xử lư được. Đây mới chính là cái khó khăn nhất và cũng là nguyên nhân chính tạo ra những con sông - kênh - rạch... "chết".

Khi hoá chất độc hại không thể xử lư được, th́ mọi vi sinh vật, sự sống của con sông,... buộc phải chấm hết. V́ vậy, phải quản lư thật nghiêm việc buôn bán hóa chất cũng như các ḍng nước thải sinh hoạt, sản xuất của con người có liên quan sử dụng hoá chất.

Riêng xà pḥng của các hộ gia đ́nh xả ra hàng ngày, cũng đủ diệt sạch mọi thứ. Cho dù có hệ thống xử lư nước thải cũng không bao giờ loại được hoá chất trong xà pḥng. Tóm lại, các con sông - kênh - rạch - ao hồ,... tại Việt Nam bị bức tử hầu như đều do hoá chất gây nên.

Ở các nước Tây Âu, muốn mua hoá chất cực kỳ khó, thậm chí c̣n khó hơn mua chất kích thích. Việt Nam ta th́ ngược lại, việc mua và sử dụng hoá chất vô cũng dễ dàng, diễn ra công khai mà không bị quản lư. Chính việc mua bán hóa chất dễ dăi này là nguyên nhân lớn nhất hại chết các sông hồ.

Khi hoá chất đă ngấm vào các nguồn nước thải, th́ không một nhà máy xử lư nước thải nào có thể loại được hết các chất độc hại trong nước. Sông chết, biển chết đều do sự ảnh hưởng của hóa chất thải ra môi trường, điều đó diễn ra ngay cả ở các nước văn minh như Nhật, Mỹ....


All times are GMT. The time now is 04:25.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02996 seconds with 8 queries