VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Xôn xao cộng đồng mạng về cậu bé cứu 1 mạng người và bức thư cảm ơn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1299902)

pizza 12-10-2019 02:58

Xôn xao cộng đồng mạng về cậu bé cứu 1 mạng người và bức thư cảm ơn
 
1 Attachment(s)
Một cậu bé 13 tuổi nạt được túi tiền và mang trả lại. Nhưng cậu bé mang trả lại không chỉ là khoản tiền, mà còn là hi vọng sống cho cả một gia đình. Việc này chỉ biết được khi một bức thư cảm ơn đầy xúc động được gửi đến sau 20 ngày.

Triệu Nhất Cẩm, một học sinh trung học cơ sở 13 tuổi, không ngờ rằng hơn 20 ngày sau khi cậu trả lại túi tiền nhặt được, chủ sở hữu lại tìm đến trường học của mình với một lá thư cảm ơn. "Lúc đó, cháu đi dạo trên một con đường nhỏ. Cháu thấy một cái túi ở bên đường. Cháu mở nó ra và thấy có tiền. Cháu đã không dám di chuyển." Triệu Nhất Cẩm kể lại câu chuyện nhặt tiền của mình hồi cuối tháng 10. Lúc đó, cậu bé đang ở một con đường nhỏ gần bệnh viện trung tâm thành phố An Sơn và phát hiện ra một túi tiền bị đánh rơi.

Phản ứng đầu tiên của cậu bé lúc đó là suy nghĩ chủ sở hữu có thể quay lại và tìm nó, vì vậy cậu đứng đợi ở nguyên chỗ đó. Nhưng sau nửa giờ, cậu đã không thấy ai tìm đến. Triệu Nhất Cẩm quyết định mở túi ra để xem có liên lạc nào không. "Cháu muốn tìm một số điện thoại. Cháu không ngờ trong túi ngoài tiền và một số giấy tờ, còn có một mảnh giấy ghi số điện thoại.”

"Xin chào, chú có phải là ….không?" Sau khi Nhất Cẩm gọi điện thoại, cậu bé xác minh tên của bên kia theo giấy tờ trong túi. Sau khi nhận được câu trả lời khẳng định, Nhất Cẩm đã nói một lời mà phía đối phương không thể nào quên: “Có phải chú bị đánh rơi nhiều tiền phải không? Cháu không đi đâu cả, cháu sẽ đứng ở nguyên chỗ này đợi chú!”

Triệu Nhất Cẩm nói rằng cậu không có thời gian để đếm số tiền trong cái túi nặng đó. Nhưng cậu biết rằng người mất tiền sẽ phải rất lo lắng tìm tới. Vì vậy, cậu bé giữ chiếc túi ở bên mình và đợi thêm nửa tiếng nữa.

Đó là một ông già tóc trắng và một phụ nữ. Triệu Nhất Cẩm xác nhận rằng túi tiền thuộc về hai người bằng cách gọi điện vào máy điện thoại một lần nữa và xác minh số ID, sau đó trả lại tiền cho chủ sở hữu. "Cô ấy muốn cho cháu tiền, cháu bảo cháu không lấy, nhưng cô ấy cứ nhét tiền vào tay cháu nên cháu đã chạy đi.” Và chủ nhân của túi tiền đã phải truy tìm hơn 20 ngày mới tìm được đến trường học của cậu bé.

Triệu Nhất Cẩm trở về nhà và chỉ kể qua với bố mẹ chuyện mình nhặt được tiền. Bố mẹ cậu bé biết rằng cậu đã trả lại tiền nên không quan tâm quá nhiều.

Hai ngày sau khi vụ việc xảy ra, chủ sở hữu mới gọi điện thoại lại cho cậu bé. Qua đó, bố mẹ của Nhất Cẩm mới biết "một túi tiền" theo lời con kể đó là 33.000 nhân dân tệ (~112 triệu vnd), và số tiền này là “tiền cứu mạng” do gia đình họ tiết kiệm và vay mượn được. Đó cũng là lý do mà chủ sở hữu từ An Sơn tìm bằng được tới Thẩm Dương để gửi thư cảm ơn.

Bức thư cảm ơn nói rằng chủ sở hữu bị ung thư vú, chồng của cô ấy là người tàn tật, cuôc sống vô cùng nghèo khổ. Mẹ của cô đã 80 tuổi và phải nhập viện do bệnh nghiêm trọng. Số tiền này là dùng để phẫu thuật tim cho mẹ, nhưng do bất cẩn nên đánh rơi trên đường. Nếu số tiền này mất đi, đó sẽ là một đả kích lớn với gia đình cô.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1575946365

Trong lúc cả gia đình đang lo lắng, cuộc điện thoại của Triệu Nhất Cẩm đã mang tới cho họ một bất ngờ. Người phụ nữ chỉ kịp hỏi được tên trường học của Nhất Cẩm. Sau khi thu xếp mọi chuyện ổn thỏa, gia đình 4 người đã đi một chuyến tới Thẩm Dương để tìm cậu bé có tấm lòng vàng.

Trước mặt các giáo viên chưa biết nội tình sự việc, cả gia đình đã rất phấn khích đến nỗi không thể nói mạch lạc và luôn lặp đi lặp lại, "Phải biểu dương cậu bé, đây là tiền cứu mạng…”

Câu chuyện hiện đang gây sự chú ý của rất nhiều bạn đọc. Tấm gương của Triệu Nhất Cẩm được bạn đọc không ngừng khen ngợi và là cảm hứng cho các bài học mà các bậc phụ huynh dạy con mình. Thứ cậu bé mang trả lại không chỉ là một khoản tiền, mà còn là hi vọng sống cho cả một gia đình.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 22:04.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02724 seconds with 8 queries