VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Hé lộ điều bí mật vụ bé trai trường Gateway tử vong (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1299909)

pizza 12-10-2019 03:47

Hé lộ điều bí mật vụ bé trai trường Gateway tử vong
 
2 Attachment(s)
Đây là điều chưa kể trong vụ bé lớp 1 trường Gateway tử vong v́ bị bỏ quên. Theo thông báo mới nhất của cơ quan điều tra, đă thu thập được 5 dấu vân tay tại hiện trường bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong, tuy nhiên với các mẫu đủ yếu tố giám định, chỉ xác định được 1 mẫu là của ai đến thời điểm kết luận.

Cụ thể, để phục vụ quá tŕnh điều tra vụ án h́nh sự liên quan đến cái chết của cháu Lê Hoàng L (lớp 1 Tokyo trường Gateway), Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Cầu Giấy (TP.Hà Nội) đă trưng cầu Viện Khoa học h́nh sự Bộ Công an giám định dấu vết đường vân vào ngày 4/11.

Theo kết luận giám định ngày 22/11, 5 dấu vết đường vân ghi thu tại hiện trường vụ án có 3 dấu vết đường vân đủ yếu tố giám định.

Trong đó có 1 dấu vân tay của bà Nguyễn Bích Quy (người đưa đón trẻ trường Gateway), ngoài ra có 2 dấu vân tay không phải của người nào trong số 14 người có in mẫu vân so sánh gửi giám định.

Trước diễn biến này, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đă gửi công văn kèm theo 2 dấu vết đường vân trên, đề nghị Cục Cảnh sát Quản lư hành chính về trật tự xă hội (Cục C06) tra cứu cơ sở dữ liệu căn cước công dân.

Ngày 2/12, Cục C06 trong văn bản của ḿnh cho biết, Cục C06 đă tiến hành tra cứu trong cơ sở dữ liệu căn cước công dân Quốc gia, đối sánh dấu vân tay do Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy cung cấp, kết quả không có bộ vân tay nào nghi vấn trùng với thông tin vân tay được cung cấp.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1575949498

Cơ quan điều tra thu được 5 dấu vết đường vân tại hiện trường vụ án, trong đó có 3 mẫu đủ điều kiện để giám định, tuy nhiên mới chỉ xác định được 1 là của người đưa đón trẻ Nguyễn Bích Quy. Người có ADN nam giới trên chai nước được xác định là tài xế Doăn Quư Phiến (ảnh).

Về chi tiết quả bóng bay xuất hiện trong chiếc ô tô là hiện trường vụ án mạng, cơ quan điều tra xác định, quả bóng đó được 1 cháu mang lên ô tô vào ngày 5/8.

Cụ thể, cơ quan điều tra xác định, tại vị trí của cháu L ngồi, trên trần xe có 1 quả bóng bay màu vàng. Quả bóng này do cháu Nghiêm Thảo L (SN 2008, Đống Đa, TP.Hà Nội) lấy ở sân trường mang lên xe ô tô trước đó 1 ngày.

16h30 phút ngày 6/8, xe cứu thương 115 đến trường Gateway đưa cháu L vào viện E cấp cứu. Khi vào viện, cháu L được chẩn đoán ngừng tuần hoàn ngoại viện.

Sau khi cháu L được đưa từ xe ô tô 16 chỗ do tài xế Doăn Quư Phiến lái vào pḥng y tế trường Gateway sơ cứu, lái xe Phiến và người đưa đón trẻ Nguyễn Bích Quy vẫn đưa các cháu học sinh về nhà bằng chiếc ô tô trên.

Khi xe về đến 1 số nhà trong ngơ 80 Trung Kính (Yên Hoà, Cầu Giấy), cháu Lê Phan Thú M (SN 2009, Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy) đă lấy quả bóng bay màu vàng trên xe ô tô đem về nhà.

Ngay sau đó, mẹ cháu Tú M là chị Phan Hữu Hằng T đă lấy quả bóng bay trên chọc cho x́ hết hơi và vứt đi.

Vụ án có 91 người làm chứng, người liên quan

Trong quá tŕnh điều tra vụ án h́nh sự này, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đă làm việc, lấy lời khai của rất nhiều người, cụ thể là khoảng 91 người làm chứng và người liên quan.

Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, thực nghiệm điều tra, pháp y tử thi, các kết luận giám định, lời khai của 91 người làm chứng, người liên quan, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đủ cơ sở kết luận, trước ngày 6/8/2019, bị can Nguyễn Bích Quy đă được bà Vương Thị Hường – giám đốc Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Ngân Hà và ông Lê Đoàn – phó Giám đốc công ty phổ biến, giao những công việc phải làm khi đón trả học sinh trường Tiểu học Quốc tế Gateway.

Mặt khác, trong năm học 2017 – 2018, bà Quy đă làm công việc đón trả học sinh tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở P.C, tuy nhiên ngày 6/8, do cẩu thả bất cẩn, không kiểm đếm học sinh đă xuống xe, không kiểm tra trên xe xem c̣n học sinh hay không.

Mặc dù không kiểm đếm học sinh khi xuống xe nhưng bị can Quy vẫn ghi vào sổ nhật kư xe bus là học sinh đi thực tế là 13, không có học sinh xuống muộn dẫn đến để quên cháu L trên xe ô tô do tài xế Doăn Quư Phiến điều khiển.

Hậu quả của việc này khiến cháu L tử vong, hành vi của Nguyễn Bích Quy cấu thành tội Vô ư làm chết người, quy định tại khoản 1 Điều 128 Bộ luật h́nh Sự.

Tài xế Doăn Quư Phiến được xác định cẩu thả, bất cẩn sau mỗi lượt xe hoạt động, không kiểm tra khoang hành khách, không vệ sinh trong ngoài xe, tin tưởng bị can Quy đă kiểm tra, kiểm đếm đủ học sinh khi xuống xe nên đă khoá cửa xe, không phát hiện ra cháu L vẫn c̣n trên xe ô tô dẫn đến cháu L tử vong.

Hành vi của tài xế này giống như lỗi của người đưa đón trẻ Nguyễn Bích Quy.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1575949498

Công an quận Cầu Giấy xác định, người đưa đón trẻ Nguyễn Bích Quy là bị can đầu tiên có trách nhiệm trong vụ việc bỏ quên cháu L trên xe khiến cháu tử vong.

Người trực tiếp phụ trách lớp 1 Tokyo nơi cháu L theo học là giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thị Thuỷ. Bị can này là người nắm rơ được nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm phải làm ǵ khi học sinh vắng mặt không lư do nhưng đă có những hành động không đúng.

Thuỷ nắm rơ được việc cháu L vắng mặt không lư do từ buổi sáng, tuy nhiên không liên lạc, trao đổi vơi gia đ́nh của L nên không phát hiện ra việc L bị bỏ quên trên xe ô tô.

Hành vi của cô giáo chủ nhiệm này cấu thành tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, quy định tại khoản 1 Điều 360 Bộ luật H́nh sự.

Đối với bà Vũ Thị Lệ Hằng, người này được Công ty cổ phần Giáo dục EDUFIT kư quyết định bổ nhiệm, giữ chức vụ Phụ trách nề nếp kỷ luật và Quản lư công tác giáo viên chủ nhiệm của trường Gateway.

Cơ quan điều tra xác định, ngày xảy ra sự việc bỏ quên cháu L trên xe ô tô, bà Hằng đă làm hết chức trách nhiệm vụ của bản thân được giao nên không có căn cứ xử lư.

Đối với bà Trần Hồng Hoa – Giám đốc chương tŕnh Tiếng Việt của trường Gateway, tham gia công việc tuyển dụng giáo viên mới; hỗ trợ đội ngũ giáo viên Việt Nam phát triển hoàn thiện chương tŕnh giảng dạy cấp lớp, bài học; phối hợp bộ phận giáo vụ để triển khai phần mềm Sycamore cho toàn bộ giáo viên, nhân viên để báo cáo điểm, kỷ luật, tin tức, thư viện..., vào ngày nạn nhân Lê Hoàng L tử vong, bà Hoa đă làm hết chức trách nhiệm vụ của bản thân được giao nên không có căn cứ xử lư.

Ngoài ra, các người khác như Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1996, Bắc Ninh, nhân viên giáo vụ), Nguyễn Thị Hà (SN 1993, nhân viên giám thị), Nguyễn Thanh Hảo (SN 1981, trưởng nhóm Dịch vụ học sinh) đều được xác định đă làm hết chức trách nhiệm vụ của bản thân được giao nên không có căn cứ xử lư.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 20:57.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02880 seconds with 8 queries