VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Truy tố cựu đại sứ Thuỵ Điện tại Trung Quốc v́ cuộc gặp bí mật (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1299921)

Cupcake01 12-10-2019 04:34

Truy tố cựu đại sứ Thuỵ Điện tại Trung Quốc v́ cuộc gặp bí mật
 
1 Attachment(s)
Cựu đại sứ Thụy Điển tại Trung Quốc bị khởi tố h́nh sự v́ tổ chức và tham gia cuộc gặp bí mật với đại diện Bắc Kinh mà không được cho phép.

Theo Reuters, cơ quan công tố Thụy Điển hôm 9/12 đă khởi tố Anna Lindstedt, cựu đại sứ nước này tại Trung Quốc, v́ tổ chức một cuộc gặp với đại diện Bắc Kinh về việc thả tự do cho nhà bất đồng chính kiến gốc Hoa tên Gui Minhai.

"Đại sứ bị nghi đă hành động vượt quá thẩm quyền được trao tại cuộc gặp về vấn đề lănh sự liên quan tới công dân Gui Minhai, người hiện bị giam tại Trung Quốc", cơ quan công tố Thụy Điển thông báo.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1575952411
Cựu đại sứ Thụy Điển tại Trung Quốc Anna Lindstedt. Ảnh: AP.

Cuộc gặp liên quan trong vụ việc diễn ra tại Stockholm hồi tháng 1. Viết trên blog cá nhân, con gái của Gui là Angela cho biết cô này được Lindstedt mời tới cuộc họp để gặp gỡ 2 doanh nhân không xác định danh tính được hứa hẹn là có thể giúp trả tự do cho cha ḿnh.

Bộ Ngoại giao Thụy Điển cho biết cơ quan này cũng như Ngoại trưởng Thụy Điển không cho phép bà Lindstedt tổ chức cuộc gặp và chỉ được báo cáo về vụ việc sau khi cuộc gặp diễn ra.

Gui Minhai là một nhà xuất bản sách quốc tịch Thụy Điển, có cơ sở kinh doanh ở Hong Kong, thường xuyên đăng các bài viết chỉ trích chính quyền đại lục. Gui bị bắt cóc năm 2015 tại Thái Lan.

Gui được thả tháng 10/2017, tuy nhiên nơi ở của ông này không được biết đến cho tới tháng 1 vừa qua, khi con gái Angela thông báo người đàn ông bị bắt trên một đoàn tàu ở Bắc Kinh.

Bắc Kinh sau đó xác nhận đă bắt giữ Gui do nghi ngờ ông này đă tiết lộ bí mật quốc gia và thông tin t́nh báo của Trung Quốc.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 09:24.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03547 seconds with 8 queries