VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Thư viện Trung Quốc bị chỉ trích gay gắt vì hành động đốt sách (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1299922)

Cupcake01 12-10-2019 04:36

Thư viện Trung Quốc bị chỉ trích gay gắt vì hành động đốt sách
 
1 Attachment(s)
Hình ảnh đốt sách tại thư viện ở tỉnh Cam Túc làm dấy lên làn sóng bất bình trên mạng xã hội Trung Quốc, nhiều ý kiến so sánh hành động này với thời phong kiến.

Theo Guardian, hình ảnh và thông tin về việc thư viện một trường học ở huyện Trấn Viễn, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc, tiến hành đốt sách đã lan truyền trên mạng xã hội nước này cuối tuần qua.

Theo thông tin đăng tải trên website của huyện Trấn Viễn, việc đốt sách nằm trong chiến dịch "loại bỏ và phá hủy" nhắm vào các loại sách tôn giáo và bất hợp pháp.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1575952493
Sách bị đốt bên ngoài thư viện ở huyện Trấn Viễn, tỉnh Cam Túc. Ảnh: Twitter.

Trước đó, Bộ Giáo dục Trung Quốc đã yêu cầu tất cả các trường tiểu học và trung học cơ sở tiến hành "thanh tẩy" thư viện đối với các loại sách bất hợp pháp, lỗi thời hoặc không còn phù hợp, trong cái gọi là nỗ lực "tạo ra môi trường an toàn và lành mạnh cho giáo dục".

Cụ thể, các trường học bị yêu cầu loại bỏ các loại sách, tài liệu đe dọa an ninh quốc gia, ổn định xã hội hoặc niềm tự hào dân tộc. Chiến dịch cũng nhắm vào các loại sách mê tín dị đoan, sách về hoạt động tôn giáo bất hợp pháp, hoặc có nội dung "không chính xác về các giá trị và bối cảnh toàn cầu".

Các trường học bị yêu cầu phải thống kê tên các loại sách, tên tác giả, nhà sản xuất, ngày xuất bản, mã số các loại sách bị đưa vào danh sách cấm. Chiến dịch thanh tẩy sách của các trường phải được báo cáo về Bộ Giáo dục Trung Quốc vào tháng 3/2020.

Hành động đốt sách tại thư viện ở Cam Túc cũng như chiến dịch "dọn dẹp" sách báo, tài liệu của Bộ Giáo dục Trung Quốc đã vấp phải sự chỉ trích trên mạng xã hội nước này.

Một số ý kiến so sánh những hoạt động trên với các chiến dịch đốt sách thời nhà Tần và thời kỳ Cách mạng văn hóa tại Trung Quốc giữa thế kỷ 20.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 15:54.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02797 seconds with 8 queries