VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Khí gây cười chính thức bị đưa vào danh sách đen tại Hà Lan (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1299923)

Cupcake01 12-10-2019 04:37

Khí gây cười chính thức bị đưa vào danh sách đen tại Hà Lan
 
1 Attachment(s)
Nhà chức trách Hà Lan đă đưa khí cười nitrous oxide vào danh sách cấm sử dụng trong giải trí trước t́nh trạng lạm dụng quá mức, đặc biệt trong giới trẻ.

Theo AFP, nhà chức trách Hà Lan hôm 9/12 đă công bố kế hoạch đưa khí nitrous oxide, hay c̣n được biết tới với biệt danh "khí gây cười", vào danh sách các chất ma túy bị cấm sử dụng, trong bối cảnh việc sử dụng loại khí này gia tăng nhanh chóng trong giới trẻ.

Trong thư gửi tới Quốc hội Hà Lan, Thứ trưởng Bộ Y tế Paul Blockhuis cho biết "việc sử dụng khí gây cười để giải trí trở thành một vấn nạn ma túy, và v́ vậy việc sử dụng Luật Thuốc phiện là biện pháp đúng đắn để giải quyết vấn đề".

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1575952592
Khí gây cười bị cấm sử dụng cho mục đích giải trí ở Hà Lan. Ảnh: AP.

Khí nitrious oxide có thể tạo ra cơn khoái cảm kéo dài và từng được coi là vô hại đối với người sử dụng. Tuy nhiên, Bộ trưởng Blockhuis cho biết loại khí này có thể gây "tổn thương năo", bên cạnh nguy cơ gặp tai nạn về thể chất do mất tỉnh táo khi sử dụng loại khí này.

Mặc dù vậy bị cấm trong giải trí, việc sử dụng khí nitrous oxide không hoàn toàn bị cấm tại Hà Lan. Loại khí này vẫn sẽ được cho phép sử dụng trong điều trị y tế, cũng như cho các loại máy móc trong chế biến thực phẩm

Tại Hà Lan, khí cười đă được sử dụng từ lâu tại các lễ hội, nơi nhiều loại ma túy mạnh hơn cũng được sử dụng hợp pháp. Tuy nhiên, nhà chức trách đă bắt đầu trở nên lo ngại khi khí gây cười ngày càng phổ biến tại khắp mọi nơi trong 3 năm qua.

Khí gây cười được bán trong các b́nh khí nén nhỏ, được bơm vào trong bóng bay trước khi sử dụng bằng cách hút trực tiếp. Các b́nh khí rỗng và vỏ bóng bay sau khi được sử dụng đă trở thành một vấn đề về mỹ quan trên đường phố và công viên ở Hà Lan.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 14:57.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03684 seconds with 8 queries