VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Chiến dịch vận động bầu cử Anh bước vào giai đoạn nước rút (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1299938)

Cupcake01 12-10-2019 05:05

Chiến dịch vận động bầu cử Anh bước vào giai đoạn nước rút
 
2 Attachment(s)
Thủ tướng Boris Johnson đang thực hiện những nỗ lực cuối cùng để vận động phiếu bầu cho đảng Bảo thủ đưa vấn đề Brexit đến "một cái kết viên măn" sau nhiều năm tranh căi và có lúc tưởng như tê liệt.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1575954318
Thủ tướng Anh Boris Johnson phát biểu tại Telford. (Ảnh: THX)

Ngày 9/12, chiến dịch vận động bầu cử của các đảng phái tại Anh bước vào giai đoạn nước rút.

Thủ tướng Boris Johnson đang thực hiện những nỗ lực cuối cùng để vận động phiếu bầu cho đảng Bảo thủ đưa vấn đề Brexit - Anh rời Liên minh châu Âu (EU) - đến "một cái kết viên măn" sau nhiều năm tranh căi và có lúc tưởng như tê liệt.

Phát biểu khi tới thăm một chợ cá ở cảng Grimsby, miền Đông Bắc nước Anh, Thủ tướng Johnson khẳng định không nên xem nhẹ bất kỳ điều ǵ.

Cảng Grimsby thường được gọi là khu vực "tường lửa," trong truyền thống luôn ủng hộ Công đảng đối lập v́ đảng này ủng hộ các nghiệp đoàn và chi tiêu xă hội.

Khu vực này trong những năm qua cũng chịu những tác động từ môi trường cạnh tranh toàn cầu ngày càng khắc nghiệt, khiến các ngành từ khai mỏ cho tới đánh bắt cá của khu vực đều bị ảnh hưởng nặng nề.

Thủ tướng Johnson hy vọng cuộc tổng tuyển cử trước thời hạn tại Anh ngày 12/12 tới sẽ mang về cho đảng Bảo thủ cầm quyền một thế đa số cần thiết để thúc đẩy thỏa thuận Brexit mà chính phủ của ông và EU đă đạt được hồi giữa tháng 10 vừa qua, để hoàn tất tiến tŕnh này.

Kể từ cuộc bầu cử năm 2017, đảng Bảo thủ đă mất thế đa số cần thiết cũng như khả năng để thực hiện ư nguyện của đa số người dân nước này về việc đưa Anh rời EU. Từ đó, mọi kế hoạch Brexit do chính phủ đề ra đều bế tắc tại Quốc hội.

Trong khi đó, Công đảng đối lập lại đang coi cuộc tổng tuyển cử lần này như thời cơ để lập nên một chính phủ do Công đảng lănh đạo sau 9 năm. Lănh đạo Công đảng Jeremy Corbyn cam kết sẽ đàm phán thỏa thuận Brexit mới với EU và đưa thỏa thuận này ra trưng cầu ư dân lần hai cùng với lựa chọn hủy bỏ Brexit.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1575954318
Lănh đạo Công đảng đối lập của Anh Jeremy Corbyn phát biểu tại Birmingham. (Ảnh: THX)

Ông Corbyn vẫn rất tự tin dù giới chuyên gia cho rằng hiện sức ảnh hưởng của ông không c̣n được như trong cuộc tổng tuyển cử năm 2017, năm chứng kiến Công đảng giành được số phiếu ủng hộ cao ngoài mong đợi và khiến đảng Bảo thủ mất đi thế đa số cần thiết.

Phát biểu với báo giới, ông Corbyn khẳng định tin tưởng nhiều cử tri chưa có quyết định cuối cùng nên ông sẽ vận động cho tới tận phút chót.

Đây cũng là giai đoạn mà các chiến dịch vận động chịu ảnh hưởng cá nhân sâu sắc của những nhà lănh đạo của hai đảng phái tồn tại những khác biệt lớn về hệ tư tưởng giữa một bên là đảng Bảo thủ ủng hộ giới doanh nghiệp và thị trường mở với một bên là Công đảng ưu tiên các vấn đề an sinh xă hội.

Trong khi Thủ tướng Johnson đối mặt với những hoài nghi về độ tin cậy th́ ông Corbyn cũng chịu nhiều chỉ trích rằng nội bộ Công đảng c̣n chưa thống nhất về vấn đề Brexit hay các bê bối bài Brexit.

Các cuộc thăm ḍ hiện tại đều cho thấy đảng Bảo thủ đang dẫn trước Công đảng với một khoảng cách an toàn. Tuy nhiên, ông Johnson cần giành được ít nhất một nửa số ghế trong Hạ viện Anh v́ đảng của ông hiện không có mối quan hệ đồng minh rơ ràng với bất kỳ đảng nhỏ nào.

Một số cuộc khảo sát c̣n chỉ ra kết quả tổng tuyển cử lần này sẽ vẫn là một quốc hội "treo" và sẽ chỉ làm cho chính trường Anh thêm rối loạn trong khi cộng đồng doanh nghiệp và EU tiếp tục "thấp thỏm" v́ những biến động khó lường.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 17:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03373 seconds with 8 queries