VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Hé lộ Hạ viện Mỹ soạn vạch hai điều khoản luận tội Trump (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1299956)

therealrtz 12-10-2019 06:29

Hé lộ Hạ viện Mỹ soạn vạch hai điều khoản luận tội Trump
 
1 Attachment(s)
Một trợ lư giấu tên tối 9/12 tiết lộ Hạ viện Mỹ đang soạn thảo hai điều khoản luận tội Trump về lạm quyền và cản trở quốc hội.

Trợ lư cấp cao của đảng Dân chủ cho hay hai điều khoản luận tội này sẽ được phe Dân chủ tại Hạ viện công bố vào hôm nay để tạo điều kiện cho cuộc bỏ phiếu luận tội diễn ra trong tuần này. Tuy nhiên, trợ lư giấu tên này từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Eliot Engel, chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện, nói các nghị sĩ Dân chủ dự kiến công bố hai điều khoản luận tội chính thức hôm nay, nhưng cũng không tiết lộ cụ thể.

Tổng thống Mỹ Donald Trump bị cáo buộc gây sức ép với Ukraine để mở cuộc điều tra một đối thủ từ đảng Dân chủ, sau đó cản trở các nỗ lực của quốc hội nhằm điều tra hành động của ông.

Jerrold Nadler, chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện, trước đó đă tổ chức phiên điều trần 9 tiếng, trong đó các thành viên đảng Dân chủ mô tả hành động của Trump là "mối đe dọa hiện hữu và rơ ràng" tới an ninh quốc gia cũng như cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

"Thực tế rất rơ ràng. Mối đe dọa với nền dân chủ chúng ta là rơ ràng và nhiệm vụ của chúng ta cũng rơ ràng", Nadler phát biểu khi kết thúc phiên điều trần.

Một hội đồng thuộc Ủy ban Tư pháp Hạ viện sẽ bỏ phiếu trong tuần này nhằm quyết định việc gửi các cáo buộc chính thức, hay c̣n gọi là điều khoản luận tội, tới Hạ viện. Nếu Hạ viện chấp thuận các điều khoản, Thượng viện, do đảng Cộng ḥa nắm đa số, sẽ mở phiên xử để quyết định có băi nhiệm Trump hay không. Việc Trump bị phế truất được cho là khó xảy ra, do phe Cộng ḥa đang kiểm soát Thượng viện.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1575959297
Các thành viên Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ trong phiên điều trần hôm 9/12 tại Washington. Ảnh: NYTimes.

Nỗ lực luận tội Trump của phe Dân chủ tập trung vào cuộc gọi giữa Tổng thống Mỹ và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky. Trump được cho là đă dùng gói viện trợ quân sự để gây áp lực buộc Ukraine điều tra cựu phó tổng thống Joe Biden, đối thủ chính của ông trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020, và con trai Hunter Biden.

Ủy ban T́nh báo Hạ viện hôm 3/12 công bố báo cáo điều tra luận tội dài 300 trang, cho rằng bằng chứng về hành vi sai trái và cản trở quốc hội của Tổng thống "rất mạnh mẽ".

Trump phủ nhận hành vi sai trái và gọi cuộc điều tra luận tội là tṛ lừa bịp. Phe Cộng ḥa cáo buộc phe Dân chủ không có bằng chứng cụ thể về cáo buộc Trump gây áp lực Ukraine. Nhà Trắng cũng từ chối tham gia phiên điều trần tại Hạ viện, cho rằng điều khoản luận tội Trump "không có căn cứ".

VietBF © sưu tầm

anhhaila 12-10-2019 16:20

Ủa đề ra 4 tội danh sao bây giờ c̣n 2 tội , DC đă ân xá cho Chump 2 tội hay v́ thằng thổi c̣i bị mất cài c̣i ???

djibouti 12-10-2019 19:42

Hạ Viện Mỹ ngày nay?
Hai từ thôi "ĐM" (phải viết tắt cho nó dễ lọt tai 3Que).
HEHEHEHEHE...

anhnho 12-10-2019 20:23

Quote:

Originally Posted by djibouti (Post 3796150)
Hạ Viện Mỹ ngày nay?
Hai từ thôi "ĐM" (phải viết tắt cho nó dễ lọt tai 3Que).
HEHEHEHEHE...

Tổ cha mày, không học làm người tốt, cứ muốn để người khác chửi cả ḍng họ ḿnh. Có lợi ǵ con?
Mày có nghĩ rằng cha mẹ mày sẽ tự hào về đứa con mất dạy của mày không?
Mày ăn cái thứ ǵ? sao mỗi lần mầy mở miệng ra, giống tựa như dưới cống mới trồi đầu lên vậy, cái đồ mất dạy, Mẹ kiếp! :mad:


All times are GMT. The time now is 02:30.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04417 seconds with 8 queries