VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Kỳ lạ nơi Thị trưởng cấm người dân chết vào cuối tuần (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1299962)

therealrtz 12-10-2019 06:45

Kỳ lạ nơi Thị trưởng cấm người dân chết vào cuối tuần
 
1 Attachment(s)
Người đứng đầu thị trấn La Gresle, Pháp đă ra lệnh cấm người dân chết cuối tuần với lư do t́nh trạng thiếu bác sĩ ở khu vực.

La Gresle là một thị trấn vùng nông thôn chỉ có khoảng 850 người ở ngoại ô Lyon, đông nam Pháp. Như nhiều cộng đồng nông thôn khác ở Pháp, khu vực này đang phải chịu t́nh trạng thiếu thầy thuốc nghiêm trọng.

Vấn đề càng trở nên bức thiết vào đầu tháng 12, khi Isabelle Dugelet, thị trưởng thị trấn La Gresle không thể t́m được bác sĩ nào để làm giấy chứng tử cho một người già qua đời trong viện dưỡng lăo.

"SAMU (văn pḥng dịch vụ y tế khẩn cấp tại địa phương) từ chối gửi bác sĩ cho chúng tôi và yêu cầu cảnh sát địa phương xử lư theo trách nhiệm hành chính", Thị trưởng Dugelet nói.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1575960293
Thị trấn La Gresle ở ngoại ô Lyon. Ảnh: Wikipedia.

Cuối cùng, một bác sĩ đă lái xe từ khu vực lân cận tới La Gresle để giúp đỡ. Sau sự việc, bà Dugelet ra lệnh cấm người dân "chết tại nhà vào thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ". Văn pḥng thị trưởng ra tuyên bố cho biết "lệnh ngớ ngẩn" này được ban hành để đáp trả "sự phi lư của hệ thống y tế".

Văn pḥng cũng thừa nhận lệnh cấm chỉ để nhằm thu hút sự chú ư của dư luận đến t́nh h́nh y tế tại cộng đồng. Thị trưởng Dugelet công khai chỉ trích "t́nh trạng y tế thảm họa" tại La Gresle và các vùng lân cận. Nếu người dân trong thị trấn đến nơi khác để khám và điều trị, họ sẽ bị chính phủ cắt trợ cấp y tế.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 17:41.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03418 seconds with 8 queries