VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Cảnh sát Hong Kong nhận bộn tiền v́ phải làm thêm giờ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1300920)

Romano 12-14-2019 00:57

Cảnh sát Hong Kong nhận bộn tiền v́ phải làm thêm giờ
 
1 Attachment(s)
Biểu t́nh kéo dài nhiều tháng qua khiến cảnh sát ở Hong Kong phải làm việc tăng ca liên tục. Điều này cũng có nghĩa tiền lương trả cho họ cũng phải tăng lên. Dưới đây là những thông tin cụ thể.Cảnh sát Hong Kong nhận 120 triệu USD tiền làm ngoài giờ trong 6 tháng đối phó với các cuộc biểu t́nh chống chính quyền.

Mỗi sĩ quan cảnh sát Hong Kong trung b́nh nhận được 11.000 USD tiền làm thêm giờ trong nhiều tháng đương đầu với các cuộc biểu t́nh, theo số liệu của chính quyền đặc khu công bố hôm nay.

Cảnh sát Hong Kong đă phải giải quyết hơn 900 cuộc biểu t́nh kể từ tháng 6 và chỉ làm việc ngoài giờ trong những "t́nh huống không thể tránh khỏi", cơ quan an ninh đặc khu cho biết trong một văn bản trả lời các câu hỏi của các nghị sĩ dân chủ, thêm rằng khoảng 11.000 cảnh sát được trả lương ngoài giờ.

"Đó là một số tiền rất lớn. Những người đóng thuế có thể phải trả thêm cho cảnh sát v́ đă làm hại họ thêm bằng hơi cay và đạn", nghị sĩ đối lập Claudia Mo cho biết.

Trong các cuộc biểu t́nh, cảnh sát chống bạo động thường bắn đạn hơi cay hoặc sử dụng dùi cui điện để giải tán đám đông. Lực lượng bị người biểu t́nh, đa số là bịt mặt, đáp trả bằng bom xăng và gạch đá.

Theo một cuộc thăm ḍ của Viện nghiên cứu Ư kiến Công cộng Hong Kong, đă có nhiều cáo buộc về hành vi sai trái của cảnh sát trong các cuộc biểu t́nh và sự hài ḷng của công chúng với lực lượng từng rất được tôn trọng đă giảm xuống mức thấp nhất. Tuy nhiên, cảnh sát mô tả hành động của họ là phản ứng đáp trả và hết sức kiềm chế.Một nhà lập pháp ủng hộ chính quyền đă ủng hộ các khoản thanh toán lương ngoài giờ, nói rằng cảnh sát nên được trả thêm. Bắc Kinh cho biết cảnh sát Hong Kong đă thể hiện sự kiềm chế và những cáo buộc cho rằng lực lượng hành động quá mức là sai sự thật.

Biểu t́nh Hong Kong bùng phát từ tháng 6, ban đầu để phản đối dự luật dẫn độ cho phép đưa nghi phạm đến các khu vực tài phán mà đặc khu chưa kư hiệp ước dẫn độ, bao gồm cả Trung Quốc đại lục. Sau khi chính quyền Hong Kong rút dự luật, song người biểu t́nh tiếp tục xuống đường đưa ra các yêu cầu khác, trong đó có điều tra hành động sử dụng vũ lực của cảnh sát, tổ chức bầu cử dân chủ và Trưởng đặc khu Carrie Lam từ chức.

T́nh h́nh Hong Kong gần đây tương đối yên ắng sau khi phe dân chủ chiến thắng trong cuộc bầu cử hội đồng quận hôm 24/11, giành 90% trong tổng số 452 ghế. Hàng chục ngh́n người mặc áo đen phủ kín các tuyến phố của Hong Kong hồi đầu tháng để đánh dấu 6 tháng kể từ khi biểu t́nh bùng phát.

koorlie 12-14-2019 02:16

Quote:

Cảnh sát Hong Kong nhận bộn tiền v́ phải làm thêm giờ

Biểu t́nh kéo dài nhiều tháng qua khiến cảnh sát ở Hong Kong phải làm việc tăng ca liên tục. Điều này cũng có nghĩa tiền lương trả cho họ cũng phải tăng lên. Dưới đây là những thông tin cụ thể.Cảnh sát Hong Kong nhận 120 triệu USD tiền làm ngoài giờ trong 6 tháng đối phó với các cuộc biểu t́nh chống chính quyền.

Cảnh sát Hong Kong, hay nói thẳng ra là cộng sản Tàu, muốn nói rằng dân HK tự gây họa th́ sẽ phải tự chịu thiệt hại, tốn thuế thêm để dân HK phải trả cho người của chính quyền chứ có được ǵ đâu!

Nhưng người Hong Kong họ cũng dư hiểu là trong chế độ Cộng Sản, dù không làm ǵ hết th́ tiền của và tài sản của họ, cũng vẫn tỉnh bơ chạy từ túi ḿnh sang túi của đám chính quyền như thường.


All times are GMT. The time now is 13:08.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03955 seconds with 8 queries