VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Giiả dạng làm quan chức Trung Quốc chiếm đoạt hơn 7,9 triệu USD (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1300928)

Cupcake01 12-14-2019 03:20

Giiả dạng làm quan chức Trung Quốc chiếm đoạt hơn 7,9 triệu USD
 
1 Attachment(s)
Cảnh sát Singapore ghi nhận hơn 242 trường hợp lừa đảo với thủ phạm giả dạng làm quan chức Trung Quốc chiếm đoạt hơn 7,9 triệu USD chỉ trong 4 tháng.

Theo Channel NewsAsia, 242 trường hợp lừa đảo được tŕnh báo cho cảnh sát Singapore từ tháng 8 đến tháng 11.Tổng giá trị thiệt hại lên đến 10,8 triệu SGD (hơn 7,9 triệu USD). Số vụ lừa đảo nửa sau năm 2019 tăng mạnh so với giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 5, với 92 trường hợp được ghi nhận.

Tính từ tháng 1 đến tháng 11, cảnh sát Singapore đă ghi nhận ít nhất 401 trường hợp kẻ lừa đảo giả dạng làm quan chức, cảnh sát Trung Quốc để chiếm đoạt tài sản ở nước này. Tổng số tiền thiệt hại lên đến gần 18,8 triệu SGD (gần 14 triệu USD).

Trong các vụ lừa đảo thời gian qua, thủ phạm thường giả dạng làm nhân viên chính thức của công ty chuyển phát nhanh, đại lư dịch vụ viễn thông hoặc quan chức từ cơ quan chính phủ Trung Quốc.

Các nạn nhân thường nhận các cảnh báo đe dọa như: số điện thoại họ đăng kư có liên quan đến hoạt động tội phạm; bưu kiện mang tên của nạn nhân chứa hàng hóa bất hợp pháp; có vụ án đang được ṭa xử lư liên quan đến họ; hoặc nạn nhân có hành vi phạm pháp buộc phải hỗ trợ điều tra.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1576293586
Nạn nhân tại Singapore nhận được h́nh ảnh của đối tượng lừa đảo, tự nhận là cảnh sát Trung Quốc. Ảnh: SPF.

Nạn nhân sau đó được yêu cầu cung cấp thông tin sử dụng dịch vụ ngân hàng qua mạng cùng với mă OTP để “phục vụ điều tra”.

Trong nhiều trường hợp, cuộc gọi được chuyển tiếp đến một nhân vật khác, tự xưng là sĩ quan cảnh sát tại Trung Quốc. Để tăng sức thuyết phục, đối tượng lừa đảo c̣n cho nạn nhân xem lệnh bắt giữ từ cảnh sát Trung Quốc và hăm dọa bỏ tù nếu nạn nhân không hợp tác. Khi nạn nhân phát hiện tiền trong tài khoản ngân hàng bị chuyển hàng loạt đến tài khoản lạ, mọi việc đă quá muộn.

Ngoài đánh cắp thông tin và mă OTP, các đối tượng lừa đảo có thể ép nạn nhân quét mă QR và gửi tiền cho chúng thông qua máy bán tiền ảo Bitcoin. Trong một số trường hợp, nạn nhân được yêu cầu rút tiền mặt từ tài khoản ngân hàng, gửi trực tiếp cho một “quan chức chính phủ” để xác thực điều tra.

Các đối tượng lừa đảo hành động rất tinh vi. Chúng t́m cách ép nạn nhân nói chuyện điện thoại liên tục để họ không có cơ hội kiểm tra cuộc gọi có thật sự từ quan chức Trung Quốc hay không.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 01:14.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04245 seconds with 8 queries