VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Luận tội Tổng thống Trump: Phe Dân chủ 'rối như tơ ṿ' t́m định nghĩa cho một tội danh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1300938)

hoanglan22 12-14-2019 03:51

Luận tội Tổng thống Trump: Phe Dân chủ 'rối như tơ ṿ' t́m định nghĩa cho một tội danh
 
1 Attachment(s)
'Hối lộ là ǵ?' Đây chính xác là câu hỏi đang gây nên tranh căi giữa các chuyên gia pháp lư trong phiên điều trần hôm thứ tư (4/12) tại Hạ viện Mỹ.

Các căng thẳng cho thấy t́nh thế "tiến thoái lưỡng nan" mà phe Dân chủ đang phải đối mặt trong những nỗ lực nhằm "hạ bệ Tổng thống đương nhiệm Donald Trump. Họ phải quyết định xem có đưa "hối lộ" trở thành một trong cáo buộc chính thức hay sử dụng các từ mang ư nghĩa rộng hơn như "lạm dụng quyền lực".

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1576295410

Cuộc điều tra của Hạ viện tập trung vào việc ông Trump yêu cầu Ukraine tiến hành các cuộc điều có thể đem lại lợi ích chính trị cho ông và ảnh hưởng tiêu cực tới khả năng cựu phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tranh cử vào năm sau. Phe Dân chủ cho rằng, ông Trump đă sử dụng khoản viện trợ quân sự trị giá 391 triệu USD làm điều kiện để gây sức ép lên Kiev.

"Hối lộ là hành động cung cấp hoặc rút lại viện trợ quân sự nhằm đổi lấy việc công khai tuyên bố một cuộc điều tra giả vào các cuộc bầu cử", Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tuyên bố hôm 14/11. "Đó là tội hối lộ".

Theo các chuyên gia pháp lư, hành vi của Tổng thống Trump có thể bị xếp vào khung hối lộ: Đó không chỉ là một khái niệm dễ vận dụng mà nó c̣n là một trong hai vi phạm có thể bị luận tội được đề cập trong Hiến pháp Mỹ.

Tuy nhiên, cái ǵ được định nghĩa là "hối lộ" trong bối cảnh luận tội, lại không quá rơ ràng.

Cuộc tranh luận hôm thứ tư tại Ủy ban Tư pháp Hạ viên xoay quanh hai cách tiếp cận khác nhau: thứ nhất là lập trường theo hiến pháp rộng hơn, trong đó cho rằng thuật ngữ miêu tả các nỗ lực trao đổi các hoạt động chính thức để đổi lấy lợi ích cá nhân; thứ hai, là một định nghĩa mang tính hiện đại và hẹp hơn thường được các công tố viên liên bang sử dụng trong những trường hợp tội phạm h́nh sự.

Bà Pamela Karlan, một trong ba giáo sư luật có mặt trong buổi điều trần bày tỏ, những người viết Hiến pháp sẽ coi hành động của ông Trump ở mức độ hối lộ. Theo bà, v́ mục đích luận tội, Quốc hội Mỹ không cần phải nhất nhất xem xét tội danh đó được định nghĩa như thế nào theo luật liên bang.

C̣n ông Janathan Turley, một học giả được Đảng Cộng ḥa chọn để tham gia điều trần lại chỉ ra, Đảng Dân chủ nên tuân theo định nghĩa về hối lộ trong luật h́nh sự Mỹ - tức là nh́n nhận nó theo một nghĩa hẹp. Ṭa án Tối cao đă nêu rơ, "việc xem xét một tội như hối lộ và áp dụng các cách hiểu không giới hạn, là điều nguy hiểm", ông Turley nói.

Minh Đức

OroValley 12-14-2019 05:36

Nếu nghĩ không ra th́ ḿnh t́m giúp cho. Nên ghép cho ông ta cái tội nói nhiều và nói lung tung nên bị chúng ghét.

monkey2006 12-14-2019 06:20

Dang DC tu coi minh la "the thien hanh dao," "ta la chan ly" nen tu dat ra nhung dinh nghia roi hop thuc hoa chung. Nhin thay viec nay thay tuc cuoi qua. Giong y chang bon cong san tu bien tu dien tu thuong thuc roi tu khen thuong. Dung la dang (ngu nhu) con Lua.

lavu 12-14-2019 11:40

Quote:

Luận tội Tổng thống Trump: Phe Dân chủ 'rối như tơ ṿ' t́m định nghĩa cho một tội danh
:animated-phone-smil ... bro HL phone dùm ông Trùm " shutdown Hạ Nghị Viện " cho mấy ông bà này về tự mở ṭa án tại tư gia ... ngồi không ăn tiền thuế của dân từ cuối năm 2016 làm toàn chuyện thừa thăi, vô tích sự ... kekeke, giỡn thui nhé! :animated-laughing-i

hoanglan22 12-14-2019 13:23

Quote:

Originally Posted by lavu (Post 3798902)
:animated-phone-smil ... bro HL phone dùm ông Trùm " shutdown Hạ Nghị Viện " cho mấy ông bà này về tự mở ṭa án tại tư gia ... ngồi không ăn tiền thuế của dân từ cuối năm 2016 làm toàn chuyện thừa thăi, vô tích sự ... kekeke, giỡn thui nhé! :animated-laughing-i

Tuần tới họ đóng cửa rồi Bro lavu ..ỏ nhà nghĩ lễ coi hồ sơ:hafppy::hafppy::hafppy:


All times are GMT. The time now is 08:51.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04017 seconds with 8 queries