VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Mỹ khẳng định không áp thuế đối với 160 tỷ USD hàng Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1300939)

Cupcake01 12-14-2019 04:27

Mỹ khẳng định không áp thuế đối với 160 tỷ USD hàng Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
Thông báo đă đạt được thỏa thuận giai đoạn 1, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định Mỹ sẽ lập tức bắt đầu đàm phán thỏa thuận thương mại giai đoạn 2 với Trung Quốc.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1576297659
Container hàng Trung Quốc chờ bốc dỡ tại cảng Long Beach, Los Angeles, Mỹ ngày 7/11/2019. (Ảnh: AFP)

Ngày 13/12, Mỹ và Trung Quốc thông báo đă đạt được thỏa thuận một phần, hay c̣n gọi là thỏa thuận giai đoạn 1, giúp tránh đánh thuế mới của Mỹ đối với hàng hóa xuất khẩu của Trung Quốc vào Mỹ vào ngày 15/12.

Trên trang Twitter, Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ và Trung Quốc đă đạt được một thỏa thuận giai đoạn 1 rộng lớn và “Trung Quốc đồng ư thay đổi nhiều về cấu trúc, đồng thời mua một lượng lớn nông sản, các mặt hàng công nghiệp và năng lượng cũng như nhiều mặt hàng khác," đồng thời khẳng định sẽ không áp thuế đối với 160 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc, ban đầu dự kiến sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 15/12.

Trong thông báo, Tổng thống Trump cũng cho biết Mỹ sẽ hạn chế một số mức thuế đă được áp vào hàng hóa Trung Quốc. Tuy nhiên, thuế quan 25% đă được áp dụng đối với hàng hóa của Trung Quốc trước đây vẫn được duy tŕ.

Ngoài ra, Tổng thống Trump cũng khẳng định Mỹ sẽ lập tức bắt đầu đàm phán thỏa thuận thương mại giai đoạn 2 với Trung Quốc.

Cùng ngày, tại một cuộc họp báo tại Bắc Kinh, các quan chức Trung Quốc cũng thông báo đạt được tiến bộ quan trọng của thỏa thuận giai đoạn 1 với Mỹ.

Trung Quốc quyết định hủy kế hoạch áp thuế đối với hàng hóa nhập khẩu của Mỹ dự kiến cũng có hiệu lực từ ngày 15/12, đồng thời tăng cường nhập khẩu lúa mỳ và ngô của Mỹ.

Tuy nhiên, theo ông Vương Thụ Văn, hai bên vẫn chưa kư kết thỏa thuận này và hiện các quan chức thương mại của Trung Quốc và Mỹ đang thảo luận thời điểm cũng như địa điểm kư kết thỏa thuận.

Theo Tân Hoa xă, thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 này gồm 9 chương: lời tựa, các quyền sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ, lương thực và nông sản, các dịch vụ tài chính, tỷ giá hối đoái và minh bạch, mở rộng thương mại, đánh giá song phương và giải quyết tranh chấp, và các điều khoản cuối cùng.

Trong 2 tháng qua, hai nền kinh tế hàng đầu thế giới đă nỗ lực nhằm đạt được thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 mà Tổng thống Donald Trump thông báo vào tháng 10 vừa qua.

Tuy nhiên, cho đến những ngày gần đây, các cuộc thảo luận giữa giới chức thương mại của hai nước vẫn rất căng thẳng.

Việc hai quốc gia cuối cùng có thể đi đến thỏa thuận và tránh được đợt áp thuế ngày 15/12 sẽ mang lại tín hiệu tích cực cho việc tháo gỡ căng thẳng thương mại đă kéo dài 18 tháng qua, ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường toàn cầu và triển vọng kinh tế thế giới.

VietBF © sưu tầm

thangbomvietnam 12-14-2019 07:30

Người dân VNCH bầu TT Trump lên để đánh TQ ko phải bầu Ông lên để thoả thuận thuơng mại Mỹ - Trung...Ông làm như vậy làm sao nói chuyện với Cộng Đồng người Việt Hải Ngoại chúng tôi đuợc đây...Cho dù Tiểu Bang Cali là vương quốc Dân Chủ mà chúng tôi ủng hộ Ông th́ có phải nghịch lư ko...


All times are GMT. The time now is 20:56.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04040 seconds with 8 queries