VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Nga chính thức trở thành “vùng đất cấm” mà Mỹ và Châu ÂU măi không thể đụng vào (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1301003)

Romano 12-14-2019 11:10

Nga chính thức trở thành “vùng đất cấm” mà Mỹ và Châu ÂU măi không thể đụng vào
 
1 Attachment(s)
Cách đây không lâu Nga đă triển khai thành công hệ thống radar được cho là mạnh nhất trên TG. Điều này cũng có nghĩa Nga đă trở thành "vùng đất cấm" đối với Mỹ và phương Tây. Dưới đây là những thông tin cụ thể.Gần đây, theo báo cáo của giới truyền thông, Quân đội Nga đă triển khai các radar khổng lồ và hiện đại trên toàn bộ biên giới Nga, hiện một thế hệ mạng radar cảnh báo sớm chiến lược mới đă được đưa vào trực sẵn sàng chiến đấu.

Đây là một hệ thống radar mang tính cách mạng, mở ra một “trào lưu” phát triển radar chống tàng h́nh tầm xa mới trên thế giới. Ngoài ra, điều này cũng đánh dấu việc Tổng thống Putin hoàn thành lời hứa của ḿnh khi biến Nga thành “vùng đất cấm” của Mỹ và phương Tây.Trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, Mỹ đă triển khai một số lượng lớn vũ khí hạt nhân chiến thuật ở châu Âu để đối phó với Liên Xô. Sau khi Liên Xô sụp đổ, Mỹ vẫn không rút số lượng vũ khí hạt nhân này và trong các cuộc tập trận hàng năm của NATO, mỗi năm đều tiến hành ít nhất 6 cuộc tập trận phóng vũ khí hạt nhân chiến thuât.

Được biết, mạng radar cảnh báo sớm của Nga chủ yếu do radar cảnh báo sớm chiến lược Voronezh và radar tầm xa Container tạo thành.

Trong đó, radar Voronezh phụ trách nhiệm vụ theo dơi, giám sát t́nh h́nh phóng tên lửa đạn đạo nhằm vào lănh thổ Nga, c̣n radar Container thực hiện nhiệm vụ theo dơi các mục tiêu tàng h́nh từ cự ly siêu xa, lên đến 3.000 km. Toàn bộ máy bay và tên lửa tàng h́nh Mỹ đă trở nên “vô dụng” khi đối mặt với hệ thống radar mới của Nga.

Hàng quư Mỹ cũng tiến hành kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật và lực lượng hỗ trợ hạt nhân. Có thể thấy rằng vũ khí hạt nhân chiến thuật do Mỹ triển khai ở châu Âu vẫn là “một thanh kiếm sắc treo trên đầu Nga”.

Để giải quyết mối đe dọa này, Nga cần có một hệ thống radar có thể theo dơi thường xuyên “mọi ngơ ngách” ở châu Âu.Ngoài ra, trong các cuộc chiến tranh hiện đại, th́ việc giành được quyền thống trị trên không cũng tương đương với việc giành quyền thống trị thế giới. Một khi mất quyền thống trị trên không, Hải quân và Lục quân ngay lập tức trở thành các “mục tiêu sống”.Để đối phó với mối đe dọa từ 3 vũ khí tàng h́nh lợi hại của Mỹ là máy bay chiến đấu F-22, F-35 và máy bay ném bom tàng h́nh B-2, nhiều quốc gia trên thế giới đă tăng cường nghiên cứu các biện pháp nhằm phát hiện các mối đe dọa này từ xa, tuy nhiên, đến nay có thể nói mới chỉ có Nga làm được điều này, khi mà hoàn thành thiết lập một hệ thống cảnh báo sớm chiến lược mới bao trùm Nga và châu Âu cùng một số khu vực khác.

Đáng chú ư là Nga đă công bố một cách vô điều kiện bản đồ vùng phủ sóng của radar Container. Tướng Nga thậm chí c̣n công khai tuyên bố rằng, “trong thời gian tới sẽ không c̣n góc chết trong lănh thổ và biên giới Nga”.

Radar Container đă bao phủ hầu hết các nước châu Âu, nhưng Nga không muốn “nh́n chằm chằm” vào châu Âu bằng Container. Mục tiêu quan trọng hơn của radar Container đó là theo dơi khu vực Tây Á, Trung Á, Trung Đông và đến tận bang Alaska của Mỹ.Nhiều chuyên gia quân sự cho rằng, radar Container của Nga chính là một “đ̣n hiểm” đối với chiến dịch quảng bá khả năng tàng h́nh của F-35 Mỹ. Ngay sau khi Mỹ chế tạo thành công F-35, nhiều quốc gia trên thế giới sẵn sàng chi số tiền “khủng” để được sở hữu loại máy bay “vô đối” này, nhất là các nước Trung Đông.Tuy nhiên, với việc Nga đưa radar Container vào trực chiến, th́ máy bay chiến đấu tàng h́nh F-35 của Mỹ đă bị mất hoàn toàn chức năng tàng h́nh, điều này buộc các quốc gia châu Âu và Trung Đông phải cân nhắc lại các bản hợp đồng mua sắm F-35 với Mỹ.

Một số nhà phân tích chỉ ra rằng, sự ra đời của radar Container một lần nữa chứng minh tầm nh́n xa của Tổng thống Putin. Mặc dù Nga là cường quốc quân sự thứ hai của thế giới, nhưng nền kinh tế Nga đang bị tụt hậu nghiêm trọng và trước những áp lực từ Mỹ, dân tộc Nga đang phải “gồng ḿnh” đối phó.

Do vậy, Tổng thống Putin ngoài việc chủ động “xuất kích” trên mặt trận ngoại giao th́ trong lĩnh vực quân sự, ông cũng tiến hành những bước “đi tắt đón đầu”, trong đó chủ yếu tập trung vào việc phát triển các loại trang bị được coi là “sát thủ” của các vũ khí hiện đại Mỹ. Những phương tiện chiến tranh bất đối xứng này đă thực sự làm cho người Mỹ “run sợ”.


All times are GMT. The time now is 19:54.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03729 seconds with 8 queries