VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=273)
-   -   4 sai lầm khiến gan nhiễm mỡ nhanh chóng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1301006)

Romano 12-14-2019 11:25

4 sai lầm khiến gan nhiễm mỡ nhanh chóng
 
1 Attachment(s)
Từ trước tới này ai cũng cho rằng béo phì là nguyên nhân khiến gan bị nhiễm mỡ nhưng điều này chỉ đúng 1 phần. Theo các chuyên gia có tới 4 sai lầm khác cũng khiến gan nhiễm mỡ. Dưới đây là những thông tin cụ thể.

Gan nhiễm mỡ không chỉ do béo phì

Gan nhiễm mỡ là một bệnh rất phổ biến trong đời sống hiện đại. Thông thường, những người thừa cân có các triệu chứng bị gan nhiễm mỡ nhiều hơn so với những nhóm người khác. Do đó, nhiều người hiểu nhầm và cho rằng yếu tố duy nhất gây ra bệnh gan nhiễm mỡ chính là béo phì.

Trên thực tế, sự hiểu biết của những người như vậy là vô cùng phiến diện, bởi vì ngoài béo phì, còn có những yếu tố khác cũng có thể gây ra sự hình thành bệnh gan nhiễm mỡ. Nếu bạn mất cảnh giác, nguy cơ mắc bệnh là rất cao. Cần phải thay đổi quan niệm này trong quá trình chăm sóc sức khỏe.

Các yếu tố ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng gan nhiễm mỡ

1. Uống rượu quá nhiều

Nếu người có thói quen tùy tiện uống rượu nên không thể kiểm soát lượng rượu tiêu thụ mỗi ngày. Đây chính là lý do có thể gây hại cho chính bản thân họ mà nhiều người không hề hay biết.

Đặc biệt, người có thói quen uống rượu thường xuyên sẽ dẫn đến làm hỏng gan và tạo ra các bệnh về gan phổ biến, trong đó có tỉ lệ mắc bệnh gan nhiễm mỡ rất cao.

Việc hình thành bệnh về gan sau khi uống rượu là do sự kích thích lâu dài của rượu lên các tế bào gan sẽ có sự trao đổi chất và tăng sinh bất thường, gây ra một số phản ứng bất lợi ở gan, bao gồm cả bệnh gan nhiễm mỡ.

Do đó, đối với những người thích uống rượu, bạn phải chú ý đến số lượng uống hàng ngày của mình, thông thường, nên tránh tối đa việc uống rượu, hoặc nếu phải ngồi vào bàn tiệc, bạn hãy chú ý không được uống vượt quá 80-160 gram.

2. Ăn kiêng quá mức để giảm cân

Nhiều người muốn có một thân hình thon thả, xuất hiện ở mọi lứa tuổi và giới tính. Bắt đầu từ việc xu hướng thời trang trong xã hội ngày nay định hướng rằng phải có cơ thể gầy thì mới đẹp, vì vậy ngày càng có nhiều người tham gia vào việc giảm cân để trở nên mảnh mai.

Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta lựa chọn các giải pháp giảm cân rất tệ, bất lợi cho sức khỏe. Nếu kéo dài trong một thời gian dài, nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, chẳng hạn như lựa chọn việc ăn kiêng sai lệch để giảm cân.

Mặc dù những người giữ chế độ ăn kiêng trong một thời gian dài vẫn có thể có được một vóc dáng thon thả, nhưng điều này bạn chỉ có thể thực hiện được dựa trên sức khỏe cụ thể của bản thân và khả năng chịu đựng của cơ thể.

Đa số những người tham gia chế độ ăn kiêng để giảm cân, triệu chứng bất lợi phổ biến nhất là gan nhiễm mỡ.

3. Người bị tiểu đường

Đối với những người bị bệnh tiểu đường, sẽ rất dễ bị các triệu chứng gan nhiễm mỡ. Điều này là do nồng độ insulin huyết tương và axit béo huyết tương ở bệnh nhân tiểu đường rất cao và trong môi trường này, mọi người dễ bị tích tụ chất béo trong gan và bệnh gan nhiễm mỡ sẽ phát triển theo thời gian.

Do đó, khi bệnh nhân tiểu đường tìm hiểu về căn bệnh của mình, họ phải lên kế hoạch cứu trợ kịp thời, ngăn ngừa sớm nguy cơ có thể dẫn đến gan nhiễm mỡ.

4. Sử dụng thuốc tùy tiện

Nhiều người có thói quen tùy tiện dùng một số loại thuốc để giảm cân hoặc chăm sóc sức khỏe, và hầu hết các loại thuốc này không phải loại nào cũng được chứng nhận khoa học, hoặc nó có phù hợp với bạn hay không.

Vì vậy, nếu tùy tiện sử dụng thuốc vội vàng có thể gây hại cho cơ thể của mọi người.

Ví dụ, một số loại thuốc có thể ức chế sự tổng hợp protein trong cơ thể con người, điều này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của nhiều hệ thống như gan, từ đó sẽ gây ra sự xuất hiện của một số loại bệnh. Gan nhiễm mỡ chỉ là một trong số đó.

Tóm lại, ngoài béo phì, còn có 4 nguyên nhân phổ biến của chứng gan nhiễm mỡ như nêu rõ ở trên. Do đó, đối với những người muốn ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ, cần phải chuẩn bị kỹ các biện pháp phòng ngừa liên quan từ nhiều góc độ, để đạt được hiệu quả phòng ngừa tốt hơn.


All times are GMT. The time now is 12:34.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03615 seconds with 8 queries