VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=273)
-   -   Nhận định cuộc sống khi nhìn mặt mộc của một người (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1301047)

sunshine1104 12-14-2019 15:01

Nhận định cuộc sống khi nhìn mặt mộc của một người
 
1 Attachment(s)
Trên khuôn mặt mộc, bạn sẽ thấy được cuộc sống bạn đang có là tốt hay xấu. Những người có cảm xúc ổn định, cuộc sống trơn tru thường có đôi mắt tươi sáng, trong trẻo.


Ở mức độ nhất định, khuôn mặt là sự phản ánh trực tiếp tính cách, bản chất của một người. Theo Marcus Tullius Cicero, nhà hùng biện, chính khách và một nhà văn nổi tiếng của Italy, "khuôn mặt là bức tranh của tâm trí, trong khi đôi mắt chính là người phiên dịch của khuôn mặt".

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng gương mặt của mỗi người có thể truyền đạt những đặc tính thiết yếu nhất xây dựng nên chính con người họ. Theo đó, ba điều cơ bản mà mỗi người sẽ luôn bộc lộ, đó là sự hiếu chiến, xu hướng tính dục, và nhân cách.

Khuôn mặt cũng là sự thể hiện rõ nhất về điều kiện sống của người đó. Người ổn định về cảm xúc có gương mặt điềm đạm, bình thản. Ngược lại, những người không ổn định về mặt cảm xúc sẽ thể hiện mọi tâm tư ra ngoài, gương mặt bối rối, ánh mắt trĩu nặng.

Khuôn mặt là tấm gương phản chiếu cảm xúc

Có những người dễ nóng giận, bực dọc, vầng trán lúc nào cũng nhăn lại. Chỉ những chuyện nhỏ nhặt, bình thường cũng có thể khiến họ khó chịu, thậm chí không kiểm soát được cảm xúc của mình, dẫn tới nóng nảy. Theo thời gian, những nếp nhăn đó định hình trên gương mặt. Khi đối diện với họ, ai cũng có thể thấy rằng cuộc sống của người đó trải qua nhiều biến động, nội tâm không yên ổn, thế nên khuôn mặt ấy chứa đựng nhiều tổn thương, đau khổ.

Ngược lại, những người có cảm xúc ổn định, cuộc sống trơn tru thường có đôi mắt tươi sáng, trong trẻo. Toàn bộ con người họ truyền đạt hai từ "thoải mái" tới đối phương. Nội tâm nhẹ nhõm được bộc lộ hoàn toàn trên mặt. Người càng bình yên, trạng thái khuôn mặt càng tự nhiên.

Cuộc sống luôn tồn tại những điều không tốt đẹp, những thử thách mà người ta phải đối diện và giải quyết. Có những người cố gắng để nhanh chóng tháo gỡ những nút thắt ấy, lại có những người chấp nhận chịu đựng, hoặc buông thả theo cảm xúc, để những cảm xúc tiêu cực vượt quá ngưỡng bình thường, khiến gương mặt cũng "biến dạng" theo những sóng gió của cuộc đời.

Khuôn mặt ẩn giấu tình trạng sức khỏe

Bạn nghĩ rằng một vài chiếc mụn mọc trên mặt chỉ là bình thường? Không hẳn, nó có thể ẩn chứa thói quen sinh hoạt hàng ngày thiếu khoa học của bạn, ví dụ như thức quá khuya.

Bạn nghĩ rằng da mặt mình đang kém tươi, chỉ cần đắp mặt nạ là ổn? Nhưng đằng sau đó có thể là một vài vấn đề sức khỏe cơ quan nội tạng, hoặc việc dung nạp sai thực phẩm. Khi bạn khỏe mạnh, gương mặt tươi sáng, và ngược lại.

Để cải thiện diện mạo của mình, cũng là giúp cuộc sống tốt hơn, bạn có thể lưu tâm tới những điều sau:

- Tập thể dục đều đặn để cải thiện thể chất, tinh thần. Khi bạn tập thể dục đều đặn, cơ thể sẽ khỏe khoắn, gương mặt sáng, da đẹp hơn. Khuôn mặt trẻ trung, tươi sáng dễ đem lại thiện cảm cho mọi người. Nhờ thế, cuộc sống của bạn sẽ dễ chịu hơn.

- Luôn giữ nụ cười trên môi

Có những người cuộc sống không giàu có, thu nhập không cao, nhưng lúc nào cũng vui vẻ. Gương mặt họ toát ra sự thoải mái, thanh thản, nụ cười của họ đem lại thiện cảm cho người khác.

Khi bạn yêu cuộc sống bằng trái tim, việc nở nụ cười sẽ không quá khó khăn. Một chuyến du lịch, một buổi đi chợ sáng, một buổi dạo ven hồ, một bông hoa nở rộ ven đường... Kiên nhẫn ngắm nhìn những giá trị tốt đẹp từ những điều bình dị đó, bạn sẽ thấy đằng sau những vật chất đời thường, vẫn có những điều tốt đẹp, xứng đáng để bạn nở một nụ cười.

Ngược lại, nếu bạn để những điều tồi tệ tác động đến tâm trí, khuôn mặt bạn ngày một xấu xí, méo mó. Người khác nhìn vào và không thấy thiện cảm, cuộc sống của bạn sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp. Đó là một cái vòng luẩn quẩn, rất khó xoay chuyển.


All times are GMT. The time now is 06:22.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03684 seconds with 8 queries