VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=273)
-   -   Những bộ phận của ngỗng ăn không tốt cho sức khoẻ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1301052)

june04 12-14-2019 15:15

Những bộ phận của ngỗng ăn không tốt cho sức khoẻ
 
1 Attachment(s)
Những bộ phận của ngỗng mà bạn thấy th́ nên bỏ đi v́ không tốt cho sức khỏe. Gan ngỗng tích lũy nhiều kim loại nặng, da chứa nhiều cholesterol, phao câu nhiều mỡ... ăn không tốt cho sức khỏe. Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hải, nguyên Viện trưởng Dinh dưỡng Quốc gia, cho biết thịt ngỗng màu sẫm, hương vị đậm và béo nhưng một số bộ phận không tốt cho sức khỏe.

Nội tạng của ngỗng như gan, mề, ḷng... có hàm lượng cholesterol cao. Đây cũng là phần dễ nhiễm kư sinh trùng, vi khuẩn và virus nhiễm bệnh. Trong đó, gan ngỗng chứa mầm bệnh v́ tích lũy nhiều kim loại nặng. Khi chế biến, gan phải được nấu chín hẳn, nếu c̣n tái sẽ không diệt hết được các loại virus gây bệnh. Phụ nữ mang thai, người bị bệnh gout nên hạn chế ăn.

Không nên ăn da ngỗng nhiều, nhất là người mắc bệnh tăng mỡ máu. Theo bác sĩ, phần này chứa nhiều chất béo và hàm lượng cholesterol cao. Da cũng là mặt tiếp xúc với vi khuẩn, virus và chứa một số loại độc tố ḥa tan. Người có cơ địa mẫn cảm, dị ứng như hen suyễn, phong thấp có thể bị mẩn ngứa, nổi ban, khó thở sau khi ăn thịt ngỗng.

Phao câu là phần sau cùng của thân ngỗng, kể cả vịt, ngan, gà cũng như một số loài chim, tích tụ nhiều mỡ nhất trong cơ thể con vật. Phần cánh ngỗng béo, thực chất là chất béo của da, cũng nên ăn hạn chế ăn, nhất là những người bị bệnh tim mạch, rối loạn chuyển hóa mỡ, sỏi thận, sỏi mật, béo ph́. Tuy nhiên, nguy cơ gây hại khi ăn những bộ phận đó không đáng kể, trừ trường hợp ăn lượng lớn và ăn trong nhiều ngày.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1576336539
Thịt ngỗng màu sẫm hơi giống thịt ḅ, hương vị đậm và béo hơn so với thịt gà hay thịt vịt. Ảnh: Realtree

Lưu ư khi chế biến thịt ngỗng

"Muốn món ăn ngon th́ nguyên liệu phải ngon", bác sĩ khẳng định. Bí quyết chọn thịt ngỗng ngon là ngỗng già, phần thịt không quá nhiều mỡ, dày thịt, màu sắc đều màu là đạt. Nên rửa qua thịt ngỗng với nước lạnh, sau đó lấy muối xát quanh thân ngỗng để giảm bớt mùi hôi tanh rồi rửa lại một lần nữa với nước.

Ngỗng nướng trực tiếp trên bếp lửa hoặc lấy giấy bạc bọc lại cho vào ḷ nướng, thịt sẽ thơm và chắc. Có thể chế biến những món ăn khác như hấp, quay, xào, tẩm ướp các loại gia vị khác nhau cho phù hợp.


All times are GMT. The time now is 19:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02626 seconds with 8 queries