VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=273)
-   -   Tác hại khi để tóc ướt đi ngủ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1301055)

june04 12-14-2019 15:22

Tác hại khi để tóc ướt đi ngủ
 
1 Attachment(s)
Để tóc ướt khi ngủ khá nguy hiểm. Bạn sẽ gặp nhiều vấn đề hơn là mình tưởng đấy. Ngủ khi tóc ướt dễ làm tóc khô xơ, gãy rụng, nước trên tóc bay hơi khiến da mất độ ẩm, gây kích ứng da mặt khi nằm sấp.

Bác sĩ George Cotsarelis, giáo sư da liễu tại Đại học Y Perelman thuộc Đại học Pennsylvania, Mỹ, cho biết ngủ với mái tóc ướt không tốt cho sức khỏe. Theo thời gian, nước làm suy giảm lớp ngoài bảo vệ của nang lông, hay gọi là lớp biểu bì. Khi biểu bì bị phá vỡ, nước có thể xâm nhập và làm vỡ bên trong lớp vỏ của nang tóc. Tóc sẽ xơ, dễ gãy rụng, không bóng mượt.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1576336919
Tránh ngủ khi tóc còn ướt để bảo vệ mái tóc và làn da. Ảnh: Expert home tips

Tiến sĩ Adam Friedman, trưởng khoa Da liễu, Đại học Y khoa và Sức khỏe thuộc Đại học George Washington, Mỹ cho biết bất cứ điều gì bạn làm với tóc như chải, sấy khô, nhuộm màu hoặc phơi tóc ra mặt trời đều có thể làm hỏng tóc.

"Bạn có thể dùng dầu xả để dưỡng và phục hồi những tổn thương do các tác nhân trên gây ra cho mái tóc", ông Friedman nói.

Bên cạnh đó, ngủ khi tóc ướt còn gây hại cho làn da. Những ai có thói quen ngủ nghiêng hay nằm sấp, tóc ướt tiếp xúc giữa gối và da mặt có thể gây ra một số kích ứng. Khi nước trên tóc bay hơi sẽ khiến da đầu và da mặt mất độ ẩm cả đêm.

Theo ông Friedman, trong một số trường hợp, tóc ướt có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng làm mát đầu vào ban đêm giúp làm dịu hoạt động trao đổi chất của não, con người dễ ngủ nhanh và sâu.


All times are GMT. The time now is 11:24.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03359 seconds with 8 queries