VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Nữ thủ tướng trẻ nhất thế giới khẳng định điều này (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1301074)

june04 12-14-2019 15:57

Nữ thủ tướng trẻ nhất thế giới khẳng định điều này
 
1 Attachment(s)
Nữ thủ tướng Phần Lan đă tuyên bố ḿnh không phải người mẫu trong vai lănh đạo. Thủ tướng trẻ nhất thế giới của Phần Lan Sanna Marin khẳng định không phải "một người mẫu trong vai tṛ lănh đạo" như nhiều người nghĩ.

Đảng Dân chủ xă hội Phần Lan hôm 8/12 nhất trí chọn Marin làm người thay thế sau khi người tiền nhiệm Antti Rinne từ chức. Marin là thành viên của đảng chiếm nhiều ghế nhất trong liên minh 5 bên trong chính phủ, và là người trẻ nhất thế giới ở cương vị thủ tướng.

Marin dự hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) hôm 12/12 với các lănh đạo của 27 quốc gia trong khối, trong đó có Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hay Thủ tướng Đức Angela Merkel. Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cũng cười rạng rỡ khi đón chào tân thủ tướng Phần Lan tại hội nghị.

Việc Marin, một phụ nữ trẻ tuổi được chọn vào vị trí lănh đạo đất nước được truyền thông thế giới chú ư. Nhiều ư kiến cho rằng cô giống như một "người mẫu trong vai tṛ lănh đạo" ở một thế giới chính trị thường do những người lớn tuổi và đàn ông đảm nhiệm.

"Tôi không cảm thấy ḿnh như một người mẫu sắm vai lănh đạo", Marin trả lời truyền thông hôm 13/12 khi được hỏi về ư kiến trên. "Trong suy nghĩ của một số người, tôi có thể là thế, nhưng tất cả chúng ta đều là con người. Các vấn đề mới là quan trọng, chứ không phải người đứng sau đó như thế nào. Tôi nghĩ ai cũng quan trọng như ai".

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1576339043
Sanna Marin trong một h́nh đăng trên Twitter năm 2019. Ảnh: Twitter/Sanna Marin.

Marin, người đă bắt đầu sự nghiệp chính trị khi ở tuổi 20 và từng là Bộ trưởng Giao thông Phần Lan, khẳng định không có "cách nào để thành công ngoài sự chăm chỉ". Nội các của Marin có 13/19 bộ trưởng là phụ nữ, tuyên bố sẽ hợp tác chặt chẽ với các đồng minh châu Âu nhằm hướng tới một tương lai tốt đẹp.

Phần Lan đang giữ chức chủ tịch luân phiên của EU đến cuối năm, đóng vai tṛ trung tâm trong nỗ lực cắt giảm ngân sách cho khối. Quốc gia này hiện phải đối mặt với các cuộc biểu t́nh, đ́nh công làm tê liệt hoạt động tại một số công ty, doanh nghiệp lớn.


All times are GMT. The time now is 19:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02699 seconds with 8 queries