VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=273)
-   -   Những dấu hiệu cơ thể cảnh báo không thể bỏ qua (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1301094)

sunshine1104 12-14-2019 16:37

Những dấu hiệu cơ thể cảnh báo không thể bỏ qua
 
1 Attachment(s)
Thấy cơ thể phát đi tín hiệu này, hăy nhanh chân đi gặp bác sĩ để đề pḥng căn bệnh nguy hiểm. Bạn đừng bao giờ chủ quan với sức khoẻ của bản thân. Cơ thể đang cảnh báo bạn về các vấn đề mà bạn không nên bỏ qua.

Xuất hiện lớp phủ màu trắng trên lưỡi

Bất ngờ xuất hiện một lớp phủ mỏng màu trắng trên lưỡi có thể là dấu hiệu của rối loạn tiêu hóa như mất cân bằng vi sinh, thiếu sắt hoặc vitamin B và có thể là bệnh tiểu đường.

Trong trường hợp thiếu sắt và vitamin B, rất có thể bạn sẽ cảm thấy thường xuyên mệt mỏi liên tục.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1576341457
Lớp phủ mỏng màu trắng trên lưỡi có thể là dấu hiệu cơ thể đang thiếu sắt hoặc vitamin B.
'Những đốm trắng dày trên lưỡi trông giống như mủ có nhiều khả năng là tưa miệng (nhiễm nấm men), bạch sản (các mảng trắng trong miệng hoặc trên lưỡi và nướu răng đặc biệt phổ biến ở những người hút thuốc lá và những người sử dụng thuốc lá không khói), hoặc lichen phẳng ở miệng (một phát ban màu trắng ngứa không nhiễm trùng có thể ảnh hưởng đến nhiều bộ phận của cơ thể bao gồm cả bên trong miệng).

Trong trường hợp lichen phẳng cần được theo dơi bởi chuyên gia y tế.

Chốc mép và nhiệt miệng

Nhiệt miệng là những vết loét ở bên trong miệng, trên nướu răng, lưỡi và má, trong khi chốc mép phát triển ở bên ngoài trên môi.


Trong khi nhiệt miệng là dấu hiệu của hệ miễn dịch suy yếu, song nó không lây. C̣n chốc mép là biểu hiện của nhiễm vi-rút thể ẩn có thể bùng phát bất cứ khi nào hệ thống miễn dịch bị tổn hại v́ bất kỳ lư do ǵ.

Nhiệt miệng và chốc mép là “báo động đỏ” của hệ miễn dịch bị tổn hại. Cơ thể đang cố cho bạn thấy rằng hệ thống miễn dịch cần một sự hỗ trợ nào đó.

Những tổn thương này hay xảy ra khi thời tiết lạnh hơn và trong thời gian stress, cả hai đều có thể làm suy yếu hệ thống bảo vệ bẩm sinh của cơ thể.

Chân mọc nốt ruồi

Nốt ruồi mọc ở chân là điều b́nh thường nhưng nếu nó không ngừng tăng kích thước, bề mặt lồi lên có cảm giác rất dễ vỡ th́ bạn nên đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Rất có thể bạn đă bị một khối u hắc sắc tố ác tính, có nguy cơ chuyển sang ung thư da.

Ung thư da rất khó phát hiện, một khi người bệnh phát hiện th́ thường đă ở giai đoạn cuối. Chính v́ thế chúng ta cần chú ư đến ngón chân, ngón tay, móng chân, móng tay, ḷng bàn chân, ḷng bàn tay và các vị trí khác trên cơ thể. Nếu có những nốt đen phát triển dị thường th́ nên đi kiểm tra sức khỏe gấp.

Chân bị phù

Chân bị phù nề bệnh lư cũng là một loại tín hiệu mà cơ thể bạn muốn gửi đi để cảnh báo t́nh trạng sức khỏe không b́nh thường - Ảnh minh họa: InternetChân bị phù thường do hai trường hợp đó là phù do sinh lư và phù do bệnh lư. Nếu chân bị phù do sinh lư như uống nước nhiều hoặc đi bộ nhiều th́ đây là điều b́nh thường. C̣n nếu phù do bệnh lư th́ rất có thể bạn đă mắc các bệnh như ung thư gan, ung thư phổi hoặc ung thư thận.

Trong trường hợp bị phù do bệnh lư, rất có thể trong cơ thể bạn đă có một khối u. Khối u này chèn ép dây thần kinh, niệu quản, huyết quản… dẫn đến khó bài tiết và bị phù. Nếu cơ thể bạn thường xuyên bị phù th́ hăy đi bệnh viện kiểm tra.

Khi bị tế bào ung thư tấn công, cơ thể chúng ta thường phát đi một vài tín hiệu. Bạn cần sớm nhận biết các dấu hiệu này để thăm khám và điều trị kịp thời.


All times are GMT. The time now is 15:54.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03730 seconds with 8 queries