VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   TQ không giữ lời sẽ hứng đ̣n đau của Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1301102)

june04 12-14-2019 16:44

TQ không giữ lời sẽ hứng đ̣n đau của Mỹ
 
1 Attachment(s)
Mỹ dọa giáng “đ̣n đau” nếu Trung Quốc không giữ lời. Mỹ luôn để ngỏ khả năng giáng đ̣n thuế mới đối với Trung Quốc nếu có bất kỳ vấn đề ǵ xảy ra.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1576341873
Cố vấn kinh tế trưởng của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Larry Kudlow, bày tỏ sự thận trọng sau thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung.

“Nếu mâu thuẫn không được giải quyết, Mỹ sẽ có hành động, dĩ nhiên là các đ̣n thuế mới như một công cụ thực thi”, Kudlow nói trong cuộc trả lời phỏng vấn trên CNBC.

Cố vấn kinh tế trưởng của ông Trump cũng bày tỏ sự thận trọng nhất định về việc Mỹ và Trung Quốc đạt thỏa thuận Giai đoạn 1. “Thỏa thuận sẽ tháo gỡ nhiều vướng mắc, nhưng phải xem mọi chuyện diễn ra thế nào. Hăy xem người Trung Quốc có giữ lời không”, Kudlow nói.

Thỏa thuận thương mại đạt được dự kiến chính thức đi vào hiệu lực sau khi Mỹ và Trung Quốc kư văn bản cam kết vào tháng Giêng năm tới.

Theo cố vấn kinh tế hàng đầu của Mỹ, các cuộc thảo luận về vấn đề chuyển giao công nghệ - một trong những điểm bất đồng lớn nhất giữa hai nước kể từ khi cuộc thương chiến nổ ra và đàm phán về lĩnh vực này sẽ c̣n tiếp tục diễn ra.

“Nếu một công ty Mỹ được cấp giấy phép kinh doanh ở Trung Quốc th́ mọi động thái buộc chuyển giao công nghệ sẽ vô hiệu”, Kudlow nhắc lại. “Chúng tôi sẽ theo dơi đề xuất của Trung Quốc trong vấn đề này”.

Kudlow ḱ vọng Bắc Kinh sẽ thay đổi theo “chiều hướng tốt”. Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng cam kết mua 40 tỉ USD hàng nông sản Mỹ. Nhưng đơn hàng lớn như vậy sẽ diễn ra từ từ trong ṿng 2 năm, Kudlow cho biết.

“Chúng tôi cảm thấy những cam kết của Trung Quốc có thể thực hiện được. Họ đă và đang thể hiện sự sẵn sàng mua thêm hàng hóa Mỹ để thể hiện thành ư”, Kudlow nói trên CNBC.


All times are GMT. The time now is 07:03.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03517 seconds with 8 queries