VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Cảnh sát Anh đụng độ với người biểu t́nh phản đối Thủ tướng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1301128)

sunshine1104 12-14-2019 17:08

Cảnh sát Anh đụng độ với người biểu t́nh phản đối Thủ tướng
 
1 Attachment(s)
Người phản đối Thủ tướng Anh đụng độ cảnh sát. Đảng của Thủ tướng Anh thắng áp đảo. Đám đông không ủng hộ kết quả cuộc tổng quyển cử sớm.


Hàng trăm người diễu hành qua trung tâm thủ đô London của Anh tối qua để phản đối kết quả tổng tuyển cử, hô vang các khẩu hiệu "Boris Johnson không phải thủ tướng của tôi" và "Boris biến đi". Cuộc tuần hành khiến giao thông tê liệt, buộc cảnh sát triển khai nhiều sĩ quan để đối phó.

Cảnh sát London đă bắt một người biểu t́nh v́ phá hoại phương tiện của họ. Video hiện trường cho thấy cảnh sát đụng độ những người biểu t́nh khi cố gắng ngăn cản đám đông lấn tới.

Cuộc biểu t́nh diễn ra sau khi đảng Bảo thủ của Thủ tướng Anh Boris Johnson giành thắng lợi lịch sử với 362/650 ghế tại hạ viện, số ghế lớn nhất trong hơn 30 năm của đảng này kể từ thời hoàng kim của cố thủ tướng Margaret Thatcher. Công đảng đối lập giành 203 ghế, giảm 59 ghế so với cuộc tổng tuyển cử năm 2017.

Nhiều người dân Anh tỏ ra không đồng t́nh với đám đông phản đối Johnson. "Tôi không bầu cho đảng Bảo thủ, nhưng tại sao mọi người lại hô 'Boris biến đi' chưa đầy một ngày sau cuộc bỏ phiếu? Như vậy là chống lại các cử tri, bởi họ đă giữ ghế cho ông ấy", một người viết trên mạng xă hội.

"Vậy là nền dân chủ chỉ công bằng nếu phe của bạn giành chiến thắng sao? Làm thế nào mấy người đó có thể quyết định chính phủ nào sẽ nắm quyền chứ", người khác bày tỏ.

Thủ tướng Johnson cho biết ưu tiên hàng đầu của chính quyền là tập trung vào dịch vụ y tế, đồng thời kêu gọi đoàn kết toàn bộ Vương quốc Anh. Kết quả bầu cử cũng sẽ dọn đường cho Brexit đúng hạn vào ngày 31/1/2020 do Thủ tướng Johnson luôn theo đuổi mục tiêu này.


All times are GMT. The time now is 15:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03802 seconds with 8 queries