VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Thỏa thuận thương mại với Mỹ, Trung Quốc sướng tê người nhưng vẫn c̣n sĩ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1301160)

therealrtz 12-14-2019 23:14

Thỏa thuận thương mại với Mỹ, Trung Quốc sướng tê người nhưng vẫn c̣n sĩ
 
1 Attachment(s)
Khi đánh giá về thỏa thuận thương mại giai đoạn một với Mỹ, Ngoại trưởng Trung Quốc cho rằng đó là "tin tốt cho tất cả các bên".

"Thỏa thuận sẽ mang tới sự ổn định cho thương mại toàn cầu, giúp củng cố niềm tin vào nền kinh tế thế giới", Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị phát biểu trong chuyến thăm Slovenia hôm nay, nhưng nói thêm rằng Washington và Bắc Kinh vẫn c̣n rất nhiều vấn đề cần giải quyết.

"Trung Quốc không bao giờ nghĩ rằng sử dụng các đ̣n áp thuế là biện pháp đúng đắn, bởi không có kẻ thắng trong cuộc chiến thương mại", ông Vương cho hay và khẳng định Bắc Kinh phản đối chủ nghĩa bảo hộ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1576364994
Ngoại trưởng Vương Nghị phát biểu tại một sự kiện ở Bắc Kinh hôm 13/12. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua tuyên bố đạt thỏa thuận thương mại giai đoạn một với Trung Quốc sau khi hai bên thống nhất một số điều khoản từ hồi tháng 10. Việc kư kết văn bản dự kiến diễn ra vào đầu tháng 1 năm sau.

Theo đó, lệnh áp thuế của Mỹ với 160 tỷ USD hàng Trung Quốc dự kiến có hiệu lực vào ngày 15/12 sẽ dừng lại, mức thuế 25% với 250 tỷ USD hàng Trung Quốc được giữ nguyên, mức 15% với 120 tỷ USD hàng hóa giảm xuống 7,5%. Đổi lại, Bắc Kinh đồng ư mua số lượng lớn nông sản và các hàng hóa, dịch vụ khác của Mỹ.

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung kéo dài hơn một năm với những đ̣n thuế "ăn miếng trả miếng", khiến hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đều tổn hại và đe dọa tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Nguồn cơn xung đột xuất phát từ việc Mỹ cáo buộc hoạt động thương mại của Trung Quốc không công bằng khi ưu ái doanh nghiệp trong nước, ép công ty nước ngoài chuyển giao công nghệ, đánh cắp tài sản trí tuệ và thao túng tiền tệ.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 18:54.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03681 seconds with 8 queries