VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Người dân mua hết hoa của người đàn ông vợ chết trên đường đi lấy hoa bán Tết (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1309427)

nguoiduatinabc 01-17-2020 02:58

Người dân mua hết hoa của người đàn ông vợ chết trên đường đi lấy hoa bán Tết
 
1 Attachment(s)
Xót xa trước hoàn cảnh của hai vợ chồng đi bán hoa ngày Tết. Người vợ đột ngột ngã bệnh qua đời. Người dân xúm lại mua hết chỗ hoa cho người đàn ông mất vợ.
https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1579229875
Chuyện buồn bắt đầu khi hai vợ chồng anh Phương và chị L.T.D. (34 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long) về miệt vườn xứ hoa Cái Mơn, Bến Tre nhận hơn 700 chậu vạn thọ về TP.HCM bán. Nửa đường, chị D. than mệt, đau đầu. Tưởng vợ đói bụng nên anh Phương yêu cầu tài xế tấp vào một quán ăn ven đường để ăn, nghỉ ngơi.

Vài phút sau, cơn đau đầu dữ dội khiến chị D. gục vào vai chồng. Anh Phương tức tốc đưa vợ đến trạm xá gần nhất để cấp cứu, trước khi chị D. được chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Tuy nhiên, bác sĩ thông báo chị D. bị đứt hết các mạch máu, mọi can thiệp vô phương và đành thông báo thời gian tử vong của vợ anh.

Sau khi đưa thi thể người vợ về Vĩnh Long và lo xong tang lễ, anh Phương ngược lên TP.HCM lo bán số bông mà hai vợ chồng định kiếm ít đồng lời, sắm sửa cho cái tết thêm tươm tất.


Câu chuyện "Vợ lịm chết trên tay chồng trên đường đi lấy bông bán tết" được xuất bản lúc 22h đêm 15-1 trên Tuổi Trẻ Online đã chạm đến trái tim của nhiều bạn đọc.

Không chỉ chia sẻ câu chuyện trên mạng, bạn đọc còn tìm đến nơi anh Phương bán bông để mua giúp. Đến sáng 16-1, toàn bộ số chậu vạn thọ đã được bán hết. Đặc biệt, nhiều bạn đọc đến mua bông có nhã ý tặng thêm tiền nhưng anh Phương từ chối với lý do "nhiều người còn khó khăn hơn mình".

"Việc anh Phương từ chối nhận tiền giúp đỡ để nhường lại cho những người khổ hơn anh, tôi cảm mến hết sức. Bằng cách nói đơn sơ của một người lao động bình thường, anh Phương mang đến cho cộng đồng một thông điệp nhân ái và liêm khiết rất cao thượng" - bạn đọc Bạch Ngọc nhận xét.

Theo bạn đọc Trung Nguyễn, "bà con vùng đất Nam Bộ thiếu gì thiếu chứ tình người thì không bao giờ thiếu. Đi xa đâu cũng nhớ về những con người hào sảng, chân thật và tốt bụng".

"Cảm ơn báo Tuổi Trẻ nhé! Nhờ các bạn mà cộng đồng xích lại gần nhau hơn. Ai nói rằng xã hội vô cảm đâu chớ!" - bạn đọc tên Thống bình luận.

vinhduong68 01-17-2020 03:58

bác sĩ thông báo chị D. bị đứt hết các mạch máu????????, mọi can thiệp vô phương và đành thông báo thời gian tử vong của vợ anh.

rmho 01-17-2020 06:42

Thiên đàng chủ nghĩa đảng cộng sản sau 45 đây, trước 1975 đâu có chuyện đau thương này sảy ra trên quê hương Miền Nam ấm no. và vì ai mà dân phải lặng lội bôn ba xa xôi kiếm sống đau buồn nhu the nay Đúng là lũ kí đít đỏ Trường Sơn.

https://www.youtube.com/watch?v=7VUpsW3UNRk
Bài hát: Giặc Cờ Đỏ Máu có tháng đàn bà Phụ Nữ dính cứt vàng

Giặc từ miền Bắc vô đây, bàn tay dính máu đồng bào
Giặc từ miền Bắc vô đây, bàn tay vấy máu anh em.

Hận thù đó! chất cao trong lòng người
Hận thù đó! chất cao trong lòng tôi, lòng anh

Giặc từ miền Bắc vô đây, bàn tay chiến tích hận thù
Giặc từ miền Bắc vô đây, bàn tay giết chóc hôi tanh.

Giặc cờ đỏ: Xâm lăng.
Giặc cờ đỏ: Bạo tàn.
Giặc cờ đỏ giết hại dân lành đốt phá quê hương

DK: Ôi vùng Trị Thiên, An Lộc, vùng Tam Biên
lửa máu từ rừng sâu ngụt trời
Dòng máu đỏ da vàng, trên đất nghèo nàn đã đổ vì ai

Kìa giặc thù đốt phá quê hương ta
Kìa giặc thù bắn giết đồng bào ta
Kìa giặc thù còn đó !
Kìa giặc thù còn đó !

Anh em ơi vùng lên diệt Bạo Tàn
Anh em ơi vùng lên diệt Áp Bức
Anh em ơi nước có còn ta mới còn

Còn Tự Do là còn cơm no.


All times are GMT. The time now is 10:43.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03355 seconds with 8 queries