VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Bạn đă biết 4 món tuyệt đối cấm kỵ khi cúng Ông Công Ông Táo (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1309438)

miro1510 01-17-2020 03:12

Bạn đă biết 4 món tuyệt đối cấm kỵ khi cúng Ông Công Ông Táo
 
1 Attachment(s)
Mâm cơm cúng ông Công ông Táo là không thể thiếu đối với mọi gia đ́nh. Thế nhưng bạn đă biết những món cấm kỵ khi chuẩn bị mâm cơm cúng? Cùng xem đó là những món nào nhé.

Thạc sĩ, Chuyên gia văn hóa Nguyễn Đức Hiển, Viện nghiên cứu Văn hóa Tín ngưỡng Việt Nam trả lời trên một trang báo về thời gian cúng Lễ ông Táo đẹp nhất là tối ngày 22 và sáng ngày 23 tháng Chạp, cần được thực hiện từ 11 giờ – 13 giờ là giờ Ngọ và đây thời điểm các thần quy tụ để chuẩn bị về trời.

Tuy nhiên, năm 2020, ngày 23 tháng Chạp vào thứ 6, đúng ngày nhiều gia đ́nh đi làm không kịp chuẩn bị th́ giờ chuẩn nhất để cúng ông Công ông Táo là từ 7h sáng đến 21h tối ngày 22 tháng Chạp.

Khi cúng ông Công ông Táo tùy theo điều kiện gia đ́nh có thể cúng chay hay cúng mặn nhưng đặc biệt cần kiêng thịt chó, thịt vịt, thịt chim. Và đặc biệt, dù sáng tạo đến đâu, bạn cũng không nên làm món cá rán bởi đây là món ăn được cho là kiêng kỵ, không may mắn.

Theo các chuyên gia phong thủy, tuyệt đối không nên cúng cá rán, đặc biệt là cá chép. Bởi việc làm này sẽ mâu thuẫn với phong tục truyền thống là cá chép được phóng sinh khi c̣n sống. Nếu cúng món ăn này, ông Công ông Táo sẽ không c̣n "phương tiện" lên chầu trời.

Theo nguyên mẫu gốc, các gia đ́nh sẽ cúng một chậu nước với cá sống. Cá chép được thả xuống nước sẽ hóa rồng. Việc cúng cá rán không đúng với truyền thống từ xa xưa. Ngoài cá chép, bạn cũng có thể cúng một số loại cá khác cũng không ảnh hưởng. Đây chỉ là quan niệm truyền thống mang tính chất tham khảo nhưng nhiều gia đ́nh đều tuân thủ với ư nghĩa "có thờ có thiêng, có kiêng có lành".

VietBF Sưu Tầm


All times are GMT. The time now is 08:18.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03163 seconds with 8 queries