VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Tin buồn ụp xuống đầu ông Trump trước phiên ṭa luận tội (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1309502)

troopy 01-17-2020 08:23

Tin buồn ụp xuống đầu ông Trump trước phiên ṭa luận tội
 
1 Attachment(s)
Một cơ quan giám sát của Quốc hội Mỹ tuyên bố, chính quyền Trump đă vi phạm luật pháp liên bang khi tŕ hoăn các khoản viện trợ an ninh cho Ukraina hồi năm ngoái.

Văn pḥng Thẩm định trách nhiệm chính phủ (GAO), một cơ quan độc lập, phi đảng phái thuộc Quốc hội Mỹ ngày 16/1 ra tuyên bố kết luận, Văn pḥng Quản lư và Ngân sách Nhà Trắng đă vi phạm Đạo luật kiểm soát ngăn chặn có từ năm 1974 khi tŕ hoăn thực hiện cấp phát các khoản viện trợ an ninh cho Ukraina mà Quốc hội đă phê duyệt.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1579249377
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: NYPost

"Việc thực thi luật pháp một cách trung thực không cho phép Tổng thống dùng các ưu tiên chính sách của ông ấy thay thế cho những ưu tiên chính sách đă được Quốc hội ban hành thành luật. Văn pḥng Quản lư và Ngân sách Nhà Trắng (OMB) đă tŕ hoăn giải ngân các quỹ v́ một lư do chính sách và điều này bị cấm theo Đạo luật kiểm soát ngăn chặn. Do đó, chúng tôi kết luận rằng OMB đă vi phạm đạo luật", trích kết luận của GAO.

Theo CNN, phán quyết của GAO được đưa ra đúng vào lúc Thượng viện bắt đầu phiên ṭa luận tội Tổng thống Trump. Các thượng nghị sĩ Dân chủ đang t́m cách thúc ép các đồng nghiệp Cộng ḥa cân nhắc triệu tập thêm nhân chứng và bổ sung các chứng cứ trong phiên ṭa này.

Rachel Semmel, nữ phát ngôn viên của OMB cho biết, cơ quan này không tán thành kết luận của GAO. Bà Semmel quả quyết, OMB đă sử dụng thẩm quyền phân bổ của ḿnh để "đảm bảo các đồng đô la đóng thuế của người dân được chi tiêu phù hợp với những ưu tiên của Tổng thống và đúng luật".

Các lời khai của nhân chứng cung cấp cho cuộc điều tra luận tội ông Trump của Hạ viện cho hay, OMB đă thông báo cho các cơ quan liên bang việc hoăn viện trợ cho Kiev theo lệnh của tổng thống vào ngày 18/7/2019. Quyết định chính thức có hiệu lực ngày 25/7.

Việc "đóng băng" viện trợ lặp lại tới 9 lần, cho đến khi có quyết định giải ngân vào ngày 11/9/2019. Động thái khiến Quốc hội Mỹ phải vào cuộc điều tra, đặc biệt sau khi một quan chức giấu mặt thuộc cộng đồng t́nh báo nước này đệ đơn tố cáo đây là hành vi gây sức ép của ông Trump nhằm buộc Ukraina phải điều tra cha con đối thủ - cựu Phó Tổng thống Joe Biden dù chưa có bằng chứng về sai phạm của họ.

Nita Lowey, Chủ tịch Ủy ban đặc trách chi tiêu của Hạ viện Mỹ nhận định, kết luận của GAO đă xác thực những cáo buộc của phe Dân chủ rằng, Tổng thống Trump đă lạm quyền và phá luật trong bê bối Ukraina. Do đó, theo quan chức này, việc Hạ viện nằm dưới sự kiểm soát của đảng Dân chủ chọn xúc tiến luận tội ông Trump là đúng đắn.

VietBF © sưu tầm

ChickenGook 01-17-2020 09:55

Cơ quan hành chính đă chính thức buộc tội rồi đó, giờ phải công tâm luật bất vị thân mà trừng phạt thôi.

Để bảo đảm tính răn đe, nghiêm minh của pháp luật, cần thiết phải xử phạt những thành phần ác ôn có nhiều nợ máu với nhân dân , những thành phần không c̣n nhân tính, không có khả năng cải tạo, thứ rác rưởi và là những loại tội phạm, đối tượng cần phải loại bỏ ra khỏi xă hội loài người càng sớm càng tốt để đảm bảo đời sống an b́nh và lành mạnh cho quần chúng nhân dân nước America vĩ đại và nhân dân yêu chuộng ḥa b́nh trên toàn thế giới.

Yêu cầu phải tử h́nh các đối tượng phạm lỗi hoặc phải loại bỏ chúng ra khỏi đời sống sống cộng đồng, ra khỏi xă hội loài người càng sớm càng tốt.
All is well.

GreyTiger 01-17-2020 20:59

Đáng đời DUMP chưa! Gieo gió th́ gặp băo thôi hả thằng DUMP.


All times are GMT. The time now is 13:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03854 seconds with 8 queries