VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Chính phủ Đức điều tra cáo buộc tổ gián điệp làm việc cho Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1309562)

cha12 ba 01-17-2020 16:50

Chính phủ Đức điều tra cáo buộc tổ gián điệp làm việc cho Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
01/17/20

BERLIN, Đức (NV) – Các công tố viên Đức hiện đang có cuộc điều tra về cáo buộc có tổ gián điệp làm việc cho Trung Quốc, gồm ba công dân Đức, trong số này có cả một cựu giới chức ngoại giao cao cấp.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1579279797
Ṭa đại sứ Trung Quốc ở Berlin. (H́nh: John Macdougall/AFP/Getty Images)

Theo tin của tờ Wall Street Journal hôm Thứ Tư, 15 Tháng Giêng, ba cá nhân này hiện chưa chính thức bị truy tố và danh tánh của họ cũng chưa được tiết lộ.

Phát ngôn viên của cơ quan công tố Đức nói rằng cả ba người này bị nghi ngờ là chuyển các tin tức nhạy cảm, gồm cả các dữ kiện thương mại, cho t́nh báo Trung Quốc.

Các giới chức an ninh Đức trong thời gian gần đây lên tiếng báo động về sự gia tăng trong các hoạt động t́nh báo của Trung Quốc nhắm vào các bí mật thương mại, kỹ nghệ, kỹ thuật quân sự và tin tức t́nh báo của Đức, cùng là về những người chống đối chế độ Bắc Kinh đang sống ở Đức.

Trong bản báo cáo thường niên đưa ra năm ngoái, t́nh báo nội địa Đức cho hay ngoài việc tiến hành các cuộc tấn công điện toán, nhà cầm quyền Trung Quốc đă dùng người dưới vỏ bọc ngoại giao để liên lạc với công dân Đức, dưới các h́nh thức trao đổi kinh tế hay khoa học, đưa họ đến Trung Quốc và sau đó t́m cách tuyển mộ họ cho hoạt động t́nh báo.

Tuy nhiên, cho tới nay các cuộc điều tra và truy tố công dân Đức rất hiếm thấy, khiến cuộc điều tra này được nhều người chú ư.

Theo những nguồn tin thông thạo th́ cuộc điều tra nhắm vào người đồng điều hành một công ty vận động hành lang của Đức, có văn pḥng tại Trung Quốc, trước đây từng là giới chức ngoại giao cao cấp của Đức với chức vụ lên tới hàng đại sứ.

Một luật sư đại diện cho công ty này từ chối không b́nh luận ǵ.

Phát ngôn viên của cơ quan công tố Đức từ chối không xác nhận danh tánh của các nghi can, và theo luật của Đức, họ không được cho biết tên những người này.

Cảnh sát đă đến khám xét văn pḥng và nhà riêng của ba nghi can vào lúc sáng sớm ngày Thứ Tư ở Đức và ở Bỉ, tịch thu máy điện toán cùng là các chứng cớ khác.

(V.Giang)


All times are GMT. The time now is 01:44.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03233 seconds with 8 queries