VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Thủ tướng Ukraine từ chức v́ nghi nói tổng thống ‘ít biết về kinh tế’ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1309567)

cha12 ba 01-17-2020 17:24

Thủ tướng Ukraine từ chức v́ nghi nói tổng thống ‘ít biết về kinh tế’
 
1 Attachment(s)
01/17/20

Thủ tướng Ukraine Oleksiy Hontcharouk đệ đơn từ chức sau khi truyền thông nước này công bố một đoạn băng ghi âm, trong đó ông Hontcharouk được cho là có phát biểu chỉ trích Tổng Thống Volodymyr Zelensky.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1579281842
Thủ tướng Ukraine Oleksiy Hontcharouk

Đề cập tới đoạn băng ghi âm bị ṛ rỉ đang khiến chính trường Ukraine “dậy sóng”, ông Hontcharouk cho rằng, nội dung đoạn băng đă tạo ra thông tin giả rằng ông và đội ngũ của ḿnh không tôn trọng Tổng thống. Điều này là không đúng và ông được bổ nhiệm vào vị trí Thủ tướng là để thực hiện chương tŕnh của Tổng thống. Văn pḥng của ông Zelensky cho biết tổng thống đang xem xét việc từ chức của Oleksiy Honcharuk”.

Là một người mới và là cựu cố vấn kinh tế cho ông Zelensky, ông Honcharuk đă tập trung vào việc thúc đẩy cải cách kinh tế ở Ukraine, quốc gia nghèo thứ hai của châu Âu. Vào tháng 12, chính phủ của ông đă đạt được sự chấp thuận dự kiến ​​từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho khoản vay 5,5 tỷ đô la.

Trong bản ghi âm bị cáo buộc xuất hiện vào đầu tuần này, ông Honcharuk được nghe thảo luận về t́nh h́nh kinh tế ở nước này với các bộ trưởng nội các và các viên chức khác, theo truyền thông Ukraine. Ông Honcharuk bị cáo buộc nói rằng ông Zelensky biết rất ít về các quy tŕnh kinh tế.

Một phát ngôn nhân của ông Zelensky đă không trả lời yêu cầu b́nh luận về bản ghi âm bị cáo buộc. Văn pḥng của ông Zelensky hôm thứ Sáu đă cho cơ quan thực thi pháp luật hai tuần để xác định ai là người tham gia vào việc ghi âm và t́m ra ai tham dự cuộc họp.

Ông Honcharuk không phủ nhận rằng giọng nói trong bản thu âm là của ḿnh nhưng cho rằng âm thanh có thể được ghép lại với nhau từ các đoạn của các cuộc họp chính phủ khác nhau.

Ông Honcharuk đă tập trung vào việc chống tham nhũng, một vấn đề đặc hữu đối với Ukraine, được xếp hạng trong số nước tham nhũng nhất châu Âu, theo Tổ chức Minh bạch Quốc tế. Ông Zelensky, một cựu diễn viên truyền h́nh có kinh nghiệm chính trị ít ỏi, đă được bầu vào tháng Tư trên một nền tảng chống tham nhũng.

TH


All times are GMT. The time now is 01:38.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03956 seconds with 8 queries