VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Traveling | Du Lịch (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=188)
-   -   TQ: Thu 23kg sữa mẹ đông lạnh qua hải quan (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1309670)

sunshine1104 01-18-2020 08:02

TQ: Thu 23kg sữa mẹ đông lạnh qua hải quan
 
1 Attachment(s)
Một người phụ nữ Trung Quốc trở về từ Singapore đă bị bắt v́ mang theo 23kg sữa mẹ đông lạnh. Nhân viên hải quan ở Phúc Kiến phát hiện và thu giữ 23 kg sữa mẹ đông lạnh trong hành lư của một phụ nữ trở về từ Singapore.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1579334554
Nhân viên hải quan sân bay quốc tế Tấn Giang Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến kiểm tra số sữa mẹ đông lạnh bị tịch thu. Ảnh: SCMP.

Số sữa mẹ này được đựng trong túi cách nhiệt lớn, nhưng bị hải quan sân bay quốc tế Tấn Giang Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc phát hiện khi soi chiếu hành lư của người phụ nữ nhập cảnh, truyền thông địa phương cho biết hôm 17/1.

Người phụ nữ đến thành phố Tuyền Châu từ Singapore, không được tiết lộ danh tính, nói với nhân viên hải quan rằng số sữa mẹ đông lạnh này dành cho con bà nhưng không giải thích được nguồn gốc. Hải quan Trung Quốc cho biết bà không thực hiện các thủ tục cần thiết trước để yêu cầu phê duyệt việc kiểm dịch.

Nhân viên hải quan cho biết số sữa được chứa trong 89 túi nhựa kèm nhăn thời gian đóng gói và hạn sử dụng, bị tịch thu và tiêu hủy v́ không rơ xuất xứ và nơi cung cấp. Người phụ nữ được phép rời khỏi sân bay sau khi bị thẩm vấn.

Đây không phải trường hợp đầu tiên phát hiện sữa mẹ đông lạnh ở tỉnh này, nhưng là vụ có lượng sữa đông lạnh bị tịch thu nhiều nhất trong những năm qua, theo chính quyền địa phương.

Theo quy định của Trung Quốc, tất cả sữa và sản phẩm từ sữa, ngoại trừ sữa bột cho trẻ em, phải được cơ quan kiểm dịch chấp thuận trước khi đưa vào nước này bằng cách vận chuyển lạnh.

Thị trường chợ đen về sữa mẹ nổi lên ở Trung Quốc trong những năm gần đây khi lợi ích của việc cho con bú sữa mẹ được công nhận rộng răi. Sữa mẹ đông lạnh trữ trong túi tiệt trùng được quảng cáo trên các diễn đàn về trẻ em và các nền tảng mua sắm lớn của Trung Quốc, dù điều này là bất hợp pháp.

Tháng 3 năm ngoái, hải quan sân bay quốc tế Cao Khi Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến cũng tịch thu và tiêu hủy 160 túi sữa mẹ đông lạnh có trọng lượng hơn 21,7 kg từ một phụ nữ đến từ Đài Bắc. Người này nói số sữa cũng được dành cho con bà.

wonderful 01-18-2020 13:54

Tại v́ đẽ toàn là Hoàng tử với công chúa không nên phải cho bú sửa mẽ mới đúng điệu.


All times are GMT. The time now is 17:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03350 seconds with 8 queries