VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Hezbollah bị Anh cho vào danh sách khủng bố (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1309671)

sunshine1104 01-18-2020 08:04

Hezbollah bị Anh cho vào danh sách khủng bố
 
1 Attachment(s)
Phong trào hồi giáo Hezbollah đă bị nước Anh liệt vào danh sách những kẻ khủng bố nguy hiểm. Bộ Tài chính Anh tuyên bố toàn bộ phong trào Hồi giáo Hezbollah là tổ chức khủng bố và bị phong tỏa tài sản.

Bộ Tài chính Anh trước đây chỉ coi nhánh quân sự của dân quân Hezbollah tại Lebanon là nhóm khủng bố. Tuy nhiên, tuyên bố hôm 17/1 của Bộ này coi toàn bộ tổ chức Hezbollah là khủng bố.

Với quyết định này, mọi cá nhân, tập thể ở Anh có tài khoản ngân hàng hay sử dụng dịch vụ tài chính có kết nối với Hezbollah phải dừng giao dịch hoặc sẽ bị truy tố.

"Anh cam kết duy tŕ ổn định ở Lebanon và khu vực, đồng thời chúng tôi tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác Lebanon", người phát ngôn Bộ Tài chính nói.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1579334648
Lực lượng Hezbollah diễn hành ở thủ đô Beirut, Lebanon hồi tháng 3/2019. Ảnh: AFP.

Được thành lập bởi lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran năm 1982 trong cuộc nội chiến Lebanon, Hezbollah đă trở thành một phần quan trọng trong chiến lược gây dựng ảnh hưởng ở khu vực của Iran.

Hezbollah là một trong những đảng phái chính trị lớn nhất ở Lebanon và là cái gai trong mắt Israel trong nhiều năm. Hezbollah cũng tham gia cuộc nội chiến Syria nhằm ủng hộ chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad và giúp bảo vệ lợi ích của Iran và Nga trong khu vực.

Anh có động thái cứng rắn với Hezbollah sau khi Mỹ không kích hạ sát tướng Iran Qassem Soleimani gần sân bay Baghdad hôm 3/1. Chiến dịch này của Mỹ được Thủ tướng Anh Boris Johnson ủng hộ.

Hôm 14/1, Johnson đă bày tỏ sự ủng hộ Washington trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Iran leo thang, cho rằng thỏa thuận hạt nhân Iran nên được thay thế bằng một "Thỏa thuận Trump".

Kế hoạch Hành động Chung Toàn diện (JCPOA), hay c̣n gọi là thỏa thuận hạt nhân Iran, được Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Liên minh châu Âu (EU), Trung Quốc và Nga kư với Iran hồi năm 2015.

Theo thỏa thuận, Iran chấp nhận hạn chế đáng kể chương tŕnh hạt nhân để đổi lấy việc giảm nhẹ các lệnh trừng phạt kinh tế. Tuy nhiên, sau khi Mỹ đơn phương rút khỏi thỏa thuận hồi tháng 5/2018, Iran tuyên bố không tiếp tục tuân thủ các cam kết và đă dần vượt hạn mức làm giàu uranium.


All times are GMT. The time now is 23:53.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02888 seconds with 8 queries