VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Traveling | Du Lịch (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=188)
-   -   Hành khách phải thử thai trước khi lên máy bay của Hong Kong Express (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1309730)

troopy 01-18-2020 10:28

Hành khách phải thử thai trước khi lên máy bay của Hong Kong Express
 
1 Attachment(s)
Hăng Hong Kong Express đă bắt một nữ hành khách Nhật Bản phải thử thai trước khi cho cô lên máy bay. Nhưng sau đó hăng này đă phải lên tiếng xin lỗi.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1579343247
Một máy bay của Hăng hàng không Hong Kong Express - Ảnh chụp màn h́nh Business Traveller

Hăng tin AFP ngày 17-1 cho biết nữ hành khách Nhật Bản Midori Nishida, 25 tuổi, đă bị đưa tới một nhà vệ sinh công cộng tại sân bay quốc tế Hong Kong vào tháng 11-2019 và được yêu cầu thử nước tiểu xem liệu cô có thai hay không, mới được phép lên chuyến bay của Hăng Hong Kong Express Airways Limited (hay thường gọi là Hong Kong Express).

Trước đó, tại quầy làm thủ tục, Midori Nishida đă trả lời rằng cô không có thai nhưng các nhân viên vẫn yêu cầu cô thực hiện một bài kiểm tra "phù hợp mới được bay" dành riêng cho những phụ nữ có thân h́nh trông giống như đang mang thai.

Tuy nhiên, kiểm tra cho ra kết quả âm tính. "Thật nhục nhă và bực bội!" - cô Nishida chia sẻ với báo Wall Street Journal mới đây.

Nữ hành khách này sinh ra và lớn lên ở Saipan. Gia đ́nh cô đă sống trên ḥn đảo ở Thái B́nh Dương này hơn 20 năm. Trong sự cố trên, cô bị bắt phải thử thai khi sắp có chuyến bay tới đảo Saipan. Cô đă kể lại vụ việc trong một bài đăng trên trang Saipan Tribune.

Sau đó, Hong Kong Express đă gửi lời xin lỗi đến Nishida và tuyên bố ngừng thủ tục kiểm tra những phụ nữ bị nghi đang mang thai. "Chúng tôi cũng muốn xin lỗi bất kỳ ai bị ảnh hưởng" - hăng hàng không này nói.

Trong một tuyên bố ngày 17-1, Hong Kong Express cho biết họ đă tiến hành kiểm tra như trên "đối với những chuyến bay đến Saipan kể từ tháng 2-2019 để giúp đảm bảo luật nhập cư của Mỹ không bị phá hoại", trước những lo ngại của nhà chức trách Mỹ về h́nh thức du lịch sinh con.

Saipan là một điểm đến phổ biến cho những phụ nữ muốn sinh con trên đất Mỹ để con họ được cấp quốc tịch Mỹ. Đây là ḥn đảo lớn nhất trong quần đảo Bắc Mariana của Mỹ.

Theo Hăng tin AP, Mỹ đang t́m cách ngăn những phụ nữ như vậy, đặc biệt từ Trung Quốc, đến Saipan và các vùng lănh thổ khác của Mỹ để thực hiện mục đích sinh con.

Trong năm 2018, gần 600 em bé được các du khách sinh ra ở quần đảo Bắc Mariana, nhiều hơn cả số em bé do phụ nữ địa phương sinh. Trong đó, có đến 575 em bé do nữ du khách Trung Quốc sinh.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 12:52.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03508 seconds with 8 queries