VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Tổng thống Pháp Macron bị người biểu t́nh bao vây (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1309736)

troopy 01-18-2020 11:07

Tổng thống Pháp Macron bị người biểu t́nh bao vây
 
1 Attachment(s)
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cùng phu nhân Brigitte đi xem kịch tại nhà hát Les Bouffes du Nord đă bị hàng chục người biểu t́nh bao vây.

Cảnh sát đă nỗ lực ngăn cản người biểu t́nh, song một số đă lẻn được vào nhà hát, nơi Tổng thống Macron có mặt vào tối 17/1. Trong khi đó, người biểu t́nh ở bên ngoài hô "Macron, hăy từ chức!", "Chúng tôi vẫn ở đây, dù Macron không muốn vậy".

Lực lượng an ninh sau đó giúp một chiếc xe màu đen được cho là chở Tổng thống Macron thoát khỏi ṿng vây của đoàn người đang la ó. Truyền thông Pháp cho biết Macron sau đó đă quay lại nhà hát để xem nốt vở kịch hiện đại The Fly.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1579345328
Lực lượng an ninh bên ngoài rạp hát Les Bouffes du Nord hôm 17/1. Ảnh: Twitter/Charles Baudry

Hôm 17/1, người biểu t́nh cũng chặn cổng chính bảo tàng Louvre và buộc điểm du lịch nổi tiếng ở Paris này phải đóng cửa. Một số nhân viên bảo tàng tham gia biểu t́nh hô "Mona Lisa biểu t́nh, Leonardo cũng biểu t́nh".

Đây là lần đầu tiên bảo tàng Louvre và triển lăm Leonardo da Vinci phải đóng cửa hoàn toàn kể từ khi các cuộc đ́nh công về cải cách lương hưu nổ ra hồi đầu tháng 12/2019. Đề xuất cải cách lương hưu được Macron đề xuất sẽ xóa bỏ một số đặc quyền và điều kiện nghỉ hưu đặc biệt của một lượng công dân, bao gồm những người làm việc trong ngành vận tải.

Văn pḥng thủ tướng Pháp hồi tuần qua thông báo rằng Công ty Đường sắt Quốc gia Pháp (SNCF) và Công ty Quản lư Giao thông Công cộng Paris (RATP) đă thiệt hại 1,1 tỷ USD kể từ khi các cuộc đ́nh công bắt đầu. Ngành đường sắt hứng chịu nhiều thiệt hại nhất khi mất đến gần 950 triệu USD.

Mặc dù số người lao động tham gia đ́nh công đă giảm dần kể từ khi phong trào bắt đầu, hoạt động vận tải đường sắt ở Paris và toàn quốc vẫn bị gián đoạn ngày 17/1. Truyền thông Pháp cho biết khoảng 187.000 người đă xuống đường biểu t́nh trên khắp cả nước hôm 16/1.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 03:47.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02830 seconds with 8 queries