VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Bộ trưởng Nhật xin nghỉ phép để chăm con (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1309767)

Cupcake01 01-18-2020 12:09

Bộ trưởng Nhật xin nghỉ phép để chăm con
 
1 Attachment(s)
Luật pháp Nhật Bản cho phép cả nam và nữ nghỉ làm nhiều nhất 1 năm sau khi sinh con nhưng rất ít đàn ông tận dụng thời gian cho phép này để thực hiện nghĩa vụ của ḿnh.

Trích dịch bài viết từ Japan Times đề cập đến việc Bộ trưởng Bộ môi trường Nhật Bản đề xuất nghỉ phép để chăm sóc vợ và con ḿnh sau khi đứa bé chào đời. Quyết định này sẽ ảnh hưởng đến nhận thức của nhiều ông bố khác ở một đất nước mà ít khi đàn ông dành thời gian để chăm sóc con cái của ḿnh.

Bộ trưởng Bộ môi trường của Nhật Bản – ông Shinjiro Koizumi, đă tuyên bố rằng ông sẽ nghỉ làm việc 2 tuần sau khi đón đứa con đầu ḷng. Đây là một quyết định có thể ảnh hưởng đến nhận thức của những người cha ở một đất nước mà ít khi đàn ông dành thời gian để chăm sóc con cái của ḿnh.

“Tôi có ư định xin nghỉ phép 2 tuần trong chế độ nghỉ thai sản. Trong thời gian mới sinh em bé, người mẹ thường phải chịu gánh nặng lớn nhất v́ vậy mà tôi muốn chia sẻ sự khó khăn đó với vợ của ḿnh, đồng thời vẫn cố gắng đảm bảo những nhiệm vụ cấp thiết nhất mà tôi phải hoàn thành trong công việc”, ông Koizumi trả lời phóng viên.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1579349325
Bộ trưởng Bộ môi trường của Nhật Bản – ông Shinjiro Koizumi, đă tuyên bố rằng ông sẽ nghỉ làm việc 2 tuần sau khi đón đứa con đầu ḷng. Ảnh: Japan Times.

Ông Koizumi cũng lưu ư rằng, ông sẽ không bỏ qua các hoạt động quan trọng của cộng đồng, ví dụ như các cuộc họp nội các.

Để tối ưu thời gian của ḿnh cho cả gia đ́nh và công việc, Koizumi cho biết ông sẽ tận dụng các phương pháp, công cụ kỹ thuật số, như email và họp qua video. Ông cũng có thể sẽ yêu cầu một thứ trưởng hoặc các quan chức khác thực hiện công việc thay mặt ḿnh nếu cần thiết.

VietBF © sưu tầm

canhdieubay 01-18-2020 16:11

o nuoc ngoai maychuyen nay binh thuong , neu o v thimoi cam thay la thoi , vi dam ong vn chilo cham cho nhung chai bier va may con ga mong thoi


All times are GMT. The time now is 06:31.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04052 seconds with 8 queries