VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Mỹ truy tố tội h́nh sự một phụ nữ để ngực trần trong nhà ḿnh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1311093)

vuitoichat 01-24-2020 15:59

Mỹ truy tố tội h́nh sự một phụ nữ để ngực trần trong nhà ḿnh
 
2 Attachment(s)
Một phụ nữ đang bị truy tố tội h́nh sự v́ đă để cho các con riêng của chồng thấy bà cởi trần ngay trong chính căn nhà của bà gây bất lợi, v́ một thẩm phán ở tiểu bang Utah đă ra phán quyết không hủy bỏ một phần của luật về các hành động bị coi là dâm dật (lewdness).
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1579881547
Người bị truy tố tội để ngực trần, bà Tilli Buchanan. (H́nh: Leah Hogsten/The Salt Lake Tribune via AP, File)

Thẩm Phán Kara Pettit đồng ư với phía công tố rằng hành vi dâm dật thường được xă hội Mỹ coi như gồm cả việc phô bày bộ ngực phụ nữ, theo bản tin của tờ báo địa phương Salt Lake Tribune.

Bà Pettit viết trong phán quyết là các thẩm phán không nên xét lại những ǵ mà quốc hội tiểu bang đă coi là hành vi dâm dật.

Hiện chưa rơ bị cáo Tilli Buchanan có kháng cáo quyết định này của ṭa hay không. Nếu bà Buchanan không kháng cáo, th́ việc truy tố bà sẽ tiếp tục và sẽ có phiên xử.

Nếu bị kết tội, bà có thể bị tù và trong 10 năm liền sẽ phải ghi danh với các cơ quan công lực là người có hành động phạm pháp về t́nh dục.

Bà Buchanan và tổ chức bảo vệ dân quyền American Civil Liberties Union ở Utah đă nêu ra một phán quyết trước đó của một ṭa án tại Colorado, theo đó hủy lệnh cấm không được để ngực trần ở tiểu bang này.

Phía bị cáo nói rằng luật về hành vi dâm dật liên hệ đến trẻ nhỏ ở tiểu bang Utah không công bằng v́ đối xử khác biệt với nam giới và nữ giới khi họ để ngực trần.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1579881547
Thẩm Phán Kara Pettit. (H́nh: Leah Hogsten/The Salt Lake Tribune via AP, File)

Hiện đang có một phong trào khắp thế giới đ̣i hỏi phải cho phụ nữ quyền để ngực trần, gọi là “Free the Nipple,” vốn đă đạt được một số chiến thắng nhưng cũng gặp phải thất bại tại một số nơi khác ở Mỹ.

Bà Buchanan bị truy tố sau khi bà và ông chồng cởi áo khi làm việc trong nhà để xe, v́ sợ sẽ làm dơ áo của họ.

Vụ này xảy ra ở thành phố Utah, trong thời gian cuối năm 2017 hay đầu năm 2018.

Khi ba đứa con riêng của người chồng, tuổi 9 tới 13, bước vào nơi này, bà giải thích rằng ḿnh “là người tranh đấu cho nữ quyền và muốn cho thấy rằng không có ǵ xấu khi để ngực trần trong nhà hay nơi nào khác,” theo luật sư của bà Buchanan.

Bà bị truy tố sau khi mẹ của các đứa nhỏ biết về việc này và báo cáo cho cơ quan xă hội.

Báo cáo của cảnh sát nói rằng bà Buchanan không mặc áo và áo ngực trước mặt trẻ nhỏ khi “đang say rượu.” Chồng của bà không bị truy tố. (V.Giang)


All times are GMT. The time now is 10:29.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04006 seconds with 8 queries