VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Traveling | Du Lịch (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=188)
-   -   Người Indonesia vẫn vô từ ăn thịt dơi (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1317149)

june04 02-16-2020 17:33

Người Indonesia vẫn vô từ ăn thịt dơi
 
1 Attachment(s)
Thịt dơi vẫn rất hấp dẫn ở Indonesia bất chấp dịch bệnh. Mỗi ngày, Stenly Timbuleng, một người bán dơi trong chợ Tomohon trên đảo Sulawesi, vẫn bán 40-60 kg dơi. Virus corona gây viêm phổi cấp không ảnh hưởng tới việc tiêu thụ đặc sản này ở đây.

Dơi, chuột, rắn vẫn được bán tại khu chợ động vật hoang dă ở Indonesia dù đă có yêu cầu chấm dứt của chính phủ do lo ngại dịch bệnh. Những người bán hàng rong tại chợ Tomohon trên đảo Sulawesi cho biết hoạt động buôn bán vẫn tấp nập và du khách hiếu kỳ vẫn không ngừng t́m tới thưởng thức mặc sự phản đối của các nhà hoạt động bảo vệ động vật.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1581874385
Thịt dơi được bày bán tại chợ Tomohon, đảo Sulawesi, Indonesia. Ảnh: AFP.

Covid-19 đang bùng phát khiến gần 1.400 người tử vong và hơn 64.000 người nhiễm gây "khủng hoảng" toàn cầu. Chợ hải sản Hoa Nam, chuyên bán các động vật hoang dă ở thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, được cho là nơi khởi phát dịch. Một số nhà khoa học đưa ra nghi vấn virus corona chủng mới (nCoV) xuất phát từ loài dơi và lây truyền sang người gây Covid-19.

Tuy nhiên, điều đó không làm những người hay lui tới chợ động vật hoang dă Tomohon bận tâm. Hàng ngày, các quầy thịt sống vẫn bày bán thịt rắn khổng lồ, chuột, dơi hay chó. Cảnh tượng những con rắn được xẻ thịt treo trên móc hay những con dơi đen nhẻm bày la liệt trên bàn diễn ra hàng ngày.

Stenly Timbuleng, một người bán dơi trong chợ, cho biết giá mỗi kg dơi là 4,4 USD (hơn 100.000 đồng). "Tôi vẫn bán 40-60 kg dơi mỗi ngày. Virus không ảnh hưởng tới việc bán hàng. Khách hàng của tôi vẫn mua", Stenly nói thêm.

Lince Rengkuan, một chủ nhà hàng địa phương chuyên phục vụ món dơi bao gồm đầu và cánh hầm trong nước dừa, cho biết bí quyết của món này nằm ở khâu chế biến.

"Nếu không nấu dơi cẩn thận, tất nhiên nó có thể nguy hiểm. Nhưng chúng tôi nấu chín kỹ món ăn và tới nay lượng khách hàng vẫn không hề giảm", bà Lince Rengkuan nói và cho biết dơi là món đặc sản của ḥn đảo này.

Hiện hoạt động tiêu thụ thịt dơi vẫn chưa có dấu hiệu giảm ở địa phương này khi người tiêu dùng bỏ ngoài tai các cảnh báo của chính quyền và nỗ lực của cơ quan y tế yêu cầu loại bỏ thịt dơi trong thực đơn hàng ngày.

"Chúng tôi đang hối thúc người dân không tiêu thụ thịt từ các động vật nghi ngờ mang mầm bệnh chết người nữa", ông Ruddy Lengkong, người đứng đầu cơ quan thương mại và công nghiệp của chính quyền địa phương, nói.

Không chỉ ở ḥn đảo Sulawesi, tại thủ đô Jakarta, những người bán hàng rong vẫn rao bán rắn lột da, huyết rắn hổ mang. "Rất tốt cho sức khỏe. Ngăn ngừa và chữa bá bệnh", người bán giới thiệu. Người bán cũng dễ dàng t́m thấy người mua những đặc sản này.

Dù tiêu thụ thịt động vật hoang dă tràn lan và có lượng khách du lịch đến từ Trung Quốc lớn, Indonesia vẫn chưa ghi nhận bất cứ ca nhiễm Covid-19 nào. Các nước khác ở cùng khu vực Đông Nam Á với Indonesia là Philippines, Singapore, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Campuchia đều đă có các ca nhiễm Covid-19.

canhdieubay 02-16-2020 19:17

cung nhu dan vn thoi van vo tu an thit cho

tucodien 02-16-2020 19:36

dơi là đặc sản người ta ăn như thế mà không có bệnh c̣n trung cẩu th́ hết sars th́ tới coron. chứng tỏ không chỉ ăn mà mày đem vỉ rút vào pḥng thí nghiệm rồi lai phối tùm lum

daithanhgia 02-16-2020 20:19

an thit doi khong co bi nhiem virus... o tau cong virus corona lai giong voi virus tacabi ( tap cam binh 9 tao thanh virus nguy hiem vi bon chung muon tieu diet viet nam cung nhu the gioi


All times are GMT. The time now is 11:43.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03616 seconds with 8 queries