VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Đến sân bay nên hạn chế sờ vào những đồ này để không bị nhiễm bệnh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1317818)

TinNhanh247 02-19-2020 06:51

Đến sân bay nên hạn chế sờ vào những đồ này để không bị nhiễm bệnh
 
6 Attachment(s)
Những đồ dùng này được nhiều người sờ vào thường xuyên. Chính v́ vậy, khả năng lây lan dịch bệnh là vô cùng lớn. Bạn nên hạn chế chạm vào chúng khi ở sân bay để giữ ḿnh luôn khỏe mạnh.

Các loại tay nắm cửa hoặc tay cầm: Sau khi chạm vào tay nắm cửa ở sảnh sân bay, xe đẩy hành lư hoặc tay vịn trên xe đưa đón, bạn nên rửa tay càng sớm càng tốt. Những bề mặt này được rất nhiều người chạm vào trước đó nên nguy cơ chứa vi khuẩn có hại rất cao. Ảnh: HTX.

Tuy nhiên, trong thực tế không phải ai cũng có thời gian để rửa tay liên tục sau khi chạm vào những vật dụng kể trên. Do đó, bạn nên mang theo một chai dung dịch vệ sinh tay chứa cồn để sử dụng trong trường hợp không thể dùng xà pḥng và nước để rửa. Ảnh: VD.

Tay vịn thang cuốn: Khi đi thang cuốn, nhiều người có thói quen bám vào tay vịn để cảm thấy an toàn hơn. Tuy nhiên, đây cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn có thể gây bệnh. Do đó, bạn nên vệ sinh tay thật sạch sau khi sử dụng thang cuốn tại sân bay hoặc tránh để tay lên vị trí này nếu không quá cần thiết. Ảnh: Unsplash.

Khay đựng đồ tại cửa kiểm tra an ninh: Những khay nhựa dùng để đựng hành lư xách tay rồi cho vào máy soi an ninh thường tập trung nhiều vi khuẩn truyền từ tay người sang. Do đó, bạn đừng quên vệ sinh tay thật sạch sau khi chạm vào chúng. Ảnh: News club editor.

Các bề mặt trong toilet: Bề mặt toilet tại sân bay luôn là nơi nhiều người sử dụng. Thế nên, các chuyên gia vẫn thường khuyên hành khách cần phải rửa tay sau khi chạm vào bất kỳ vị trí nào tại đây. Ảnh: Unsplash.

Để không phải chạm tay vào ṿi nước hoặc tay nắm cửa nhà vệ sinh sau khi đă rửa sạch tay, bạn nên dùng khăn giấy. Tuy nhiên, nếu đă lỡ dùng tay trần để chạm vào những vị trí trên, bạn có thể sử dụng nước rửa tay có cồn để làm sạch tay sau khi rời khỏi toilet. Ảnh: Unsplash.

VietBF Sưu Tầm


All times are GMT. The time now is 20:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03487 seconds with 8 queries