VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Music News|Tin Ca Nhạc (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=252)
-   -   Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng bị anh vợ đâm chết khiến đồng nghiệp sốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1317889)

vuitoichat 02-19-2020 13:39

Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng bị anh vợ đâm chết khiến đồng nghiệp sốc
 
2 Attachment(s)
Trước tin nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng bị anh vợ đâm chết tối 18/2 khiến ca sĩ Hiền Anh, Đăng Dương cùng nhiều đồng nghiệp sốc, bởi nam nghệ sĩ này là người sống hiền lành, tử tế nhưng bị cướp đi tính mạng một cách oan nghiệt.

Theo Công an quận Hoàn Kiếm, nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng (42 tuổi) bị anh vợ - Dương Quang B́nh (43 tuổi), có biểu hiện "ngáo đá" - đột nhập vào nhà đe dọa và đâm chết. Ca sĩ Hiền Anh nói cô biết tin khoảng nửa đêm, phải liên hệ với nhiều bạn bè tại Học viện Âm nhạc Quốc gia để xác nhận. "Đến bây giờ tôi vẫn c̣n sốc. Anh Dũng là người sống hiền lành, tử tế nhưng bị cướp đi tính mạng một cách oan nghiệt", cô nói.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1582119516
Nghệ sĩ Ưu tú Vũ Mạnh Dũng. Ảnh: FBNV.

Vũ Mạnh Dũng sinh năm 1978, là soloist (nghệ sĩ độc tấu), Phó trưởng đoàn Ca kịch, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam. Anh cộng tác giảng dạy tại khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Anh được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú hồi tháng 8/2019. Vũ Mạnh Dũng được khán giả biết tới qua nhiều ca khúc T́nh ca (Hoàng Việt), Bài ca xây dựng (Hoàng Vân), Người là niềm tin tất thắng (Chu Minh)...

Cố nghệ sĩ được nhiều đồng nghiệp, bạn bè khen ngợi là người tài năng, ḥa đồng, khiêm tốn, luôn trau dồi bản thân và giúp đỡ mọi người.

Huyền Nga - đạo diễn Opera của Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam - nói Mạnh Dũng là nghệ sĩ hiếm có của nền Opera nước nhà. Anh sở hữu chất giọng đẹp, kỹ thuật tốt và khả năng hóa thân vào nhân vật. Trong tất cả nhạc kịch do nhà hát dàn dựng từ năm 2000 đến nay, anh đều đóng chính: The Magic flute, Cosi fan tutte của W.A.Mozart, Porgy and Bess của Gershwin, La Boheme của Puccini... "Sẽ rất khó để kiếm được người thay thế Vũ Mạnh Dũng", chị nói. Tại cơ quan, Huyền Nga và Mạnh Dũng có quan hệ thân thiết trong công việc lẫn ngoài đời. Hai bên gia đ́nh gắn bó, thường xuyên tụ tập, giúp đỡ nhau. Chị cho biết đồng nghiệp có bốn con, con trai út vừa sinh cách đây hai tháng.

Hiền Anh là đàn em khóa dưới của Vũ Mạnh Dũng tại trường nhạc. Cả hai không hoạt động cùng nhau nhưng cô luôn được đàn anh góp ư về chuyên môn, ủng hộ khi có sản phẩm mới. Với cô, Vũ Mạnh Dũng là người đam mê ḍng nhạc thính pḥng dù cuộc sống mưu sinh gặp nhiều khó khăn. Ngồi xem lại những h́nh ảnh đàn anh biểu diễn trên sân khấu, vui đùa với các con, cô không cầm được nước mắt.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1582119516
Ca sĩ Đăng Dương (giữa) và nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng (áo xanh) trên sân khấu. Ảnh: Đ.D.

Ca sĩ Đăng Dương chia sẻ trên trang cá nhân h́nh ảnh cùng Vũ Mạnh Dũng biểu diễn vở nhạc kịch Cây sáo thần dịp kỷ niệm 250 năm ngày sinh của W.A.Mozart năm 2006. Anh viết: "Dũng là nghệ sĩ tôi rất trân trọng và yêu quư. Cậu ấy hiền lành, đức độ, khiêm tốn và là giọng hát đẹp của Opera Việt Nam".

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long, ca sĩ Phúc Tiệp, Lương Hải Yến, Tân Nhàn... bày tỏ đau buồn khi chia tay một đồng nghiệp sống hết ḷng v́ nghề. "Opera Việt Nam mất đi một nghệ sĩ tài năng và chúng ta mất đi một người bạn đáng mến", Quang Long nói.

Lễ viếng nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng diễn ra vào 13h ngày 20/2 tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Linh cữu được đưa đi hỏa táng tại Nhà hóa thân Hoàn vũ cùng ngày.


All times are GMT. The time now is 01:55.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03085 seconds with 8 queries