VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Người Mexico, làm việc cho t́nh báo Nga, bị bắt ở Miami (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1317956)

cha12 ba 02-19-2020 22:36

Người Mexico, làm việc cho t́nh báo Nga, bị bắt ở Miami
 
1 Attachment(s)
02/19/20

MIAMI, Florida (AP) – Giới hữu trách Hoa Kỳ cho hay vừa bắt một công dân Mexico, do cáo buộc là người này làm việc cho một giới chức chính quyền Nga, với nhiệm vụ là theo dơi một chiếc xe của một mật báo viên cho chính phủ Hoa Kỳ ở vùng Miami và báo cáo những nơi chiếc xe này lui tới.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1582151759

Bản thông cáo của Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ đưa ra hôm Thứ Ba, 18 Tháng Hai, về việc bắt giữ Hector Alejandro Cabrera Fuentes, không cho biết v́ sao giới chức Nga lại muốn có các tin tức này.

Bản thông cáo cũng không cho biết chi tiết về người mật báo viên của chính phủ.

Nghi can Fuentes bị bắt và bị truy tố tội hoạt động trên lănh thổ Hoa Kỳ cho một quốc gia khác mà không thông báo cho Bộ Tư Pháp.

Cuộc điều tra này có sự tham dự của FBI, cơ quan Quan Thuế và Biên Pḥng Hoa kỳ, cùng là Văn Pḥng Biện Lư Liên Bang ở Florida.

Theo Bộ Tư Pháp, một giới chức chính phủ Nga tuyển mộ Fuentes, người sống và làm việc ở Singapore, vào năm 2019. Giới chức Nga này sau đó ra lệnh cho Fuentes thuê một nơi ở do họ chỉ định tại khu vực Miami-Dade County, Florida, nhưng không dưới tên của nghi can Fuentes.

Nghi can Fuentes đă hai lần sang Moscow để gặp giới chức Nga kia, theo Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ. Trong cuộc gặp lần thứ nh́, Fuentes được cho biết chi tiết về chiếc xe cần được theo dơi. Viên chức Nga chỉ thị cho Fuentes t́m kiếm chiếc xe, ghi lại số xe, nơi chiếc xe lui tới, sau đó báo cáo vào Tháng Tư hay Tháng Năm này.

Hôm 13 Tháng Hai, Fuentes từ Mexico City đến Miami với thông hành du lịch và thương mại.

Tuy nhiên, sau đó khi bám đuôi xe của mục tiêu theo dơi để vào nơi ở của người này, Fuentes và một đồng lơa khác đă bị nhân viên canh gác để ư. Nhân viên canh gác cũng báo cáo là thấy người đồng lơa với Fuentes chụp h́nh chiếc xe kia, theo bản thông cáo của Bộ Tư Pháp.

Nhân viên Quan Thuế và Biên Pḥng chặn Fuentes và người đồng lơa với ông ta khi họ đến phi trường Miami tối Chủ Nhật để trở về Mexico City. Bộ Tư Pháp nói Fuentes thú nhận là làm việc cho giới chức chính phủ Nga trong hành động do thám này.

(V.Giang)


All times are GMT. The time now is 08:33.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03712 seconds with 8 queries