VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   "Mượn" ký túc xá để làm khu cách ly, trường ĐH vứt đồ của sinh viên như bãi rác gây phẫn nộ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1317972)

miro1510 02-19-2020 23:05

"Mượn" ký túc xá để làm khu cách ly, trường ĐH vứt đồ của sinh viên như bãi rác gây phẫn nộ
 
5 Attachment(s)
Một số ký túc xá ở Trung Quốc đã bị "mượn" để làm cơ sở y tế cách ly bệnh nhân. Thế nhưng nhà trường đã dọn dẹp bằng cách vứt đồ của sinh viên ra ngoài một cách không thương tiếc. Điều này đã khiến nhiều sinh viên không khỏi phẫn nộ.

Trong những ngày vừa qua, rất nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã chia sẻ hình ảnh về ký túc xá trường học của mình biến thành điểm cách ly y tế trong dịch cúm viêm phổi Covid-19. Một trong số đó là trường Cao đẳng Kỹ thuật phần mềm Vũ Hán, nơi đã dọn sạch tất cả bàn, tủ sách, đồ dùng cá nhân của sinh viên và vứt hết xuống sân trường. Vụ việc khiến cho không chỉ sinh viên Vũ Hán nói riêng mà sinh viên Trung Quốc nói chung cảm thấy rất bức xúc.

Bên cạnh đó, theo tờ Nhật báo Hồ Bắc, ngày 5/2 vừa qua, một số ký túc xá đại học ở Vũ Hán cũng được trưng dụng làm điểm điều trị y tế tạm thời cho những bệnh nhân nhiễm viêm phổi nhẹ, bao gồm các trường: Kinh doanh Vũ Hán, Đại học Jianghan, trường Cao đẳng Công nghệ Vũ Hán và Kỹ thuật Phần mềm Vũ Hán.

Các trường cao đẳng dạy nghề và nhiều trường khác đã đưa ra thông báo rằng, một số ký túc xá sinh viên được chính phủ tạm thời trưng dụng để sử dụng trong thời gian phòng chống dịch bệnh. Họ buộc cấm học sinh trở lại trường vì bất kỳ lý do nào trước khi nhận được thông báo chính thức mở cửa lại trường học.

Tuy nhiên, trong các video và hình ảnh được lan truyền trên Internet, mọi thứ rất hỗn độn, đồ đạc bị vứt không thương tiếc, cảnh tượng trông không khác gì một bãi gom rác tập trung. Vì vậy, rất nhiều sinh viên đã bức xúc và phàn nàn trên mạng.

Sau khi xem những hình ảnh này, nhiều cư dân mạng cũng tỏ ra giận dữ: “Đây là gì? Mượn tạm thời để cứu người à. Làm ơn hãy tôn trọng đồ đạc của chúng tôi một chút. Mấy người ném chúng như ném rác vậy?”

Vào ngày 10/2, một số trường đã đăng thư xin lỗi và nói rằng, vào ngày 7/2, họ nhận được thông báo từ Văn phòng Phòng chống và Kiểm soát dịch thành phố Vũ Hán. Nội dung thông báo cho biết phía nhà trường cần khẩn trương dọn dẹp ký túc xá để cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 cách ly.

Nhà trường sau đó cũng nói thêm rằng họ xin lỗi vì đã sắp xếp không phù hợp và hứa nếu đồ đạc có bị mất sẽ bồi thường cho sinh viên.

Trường cao đẳng nghề Kỹ thuật Phần mềm Vũ Hán cũng tuyên bố rằng, sau khi dịch bệnh kết thúc, trường chắc chắn sẽ yêu cầu các tổ chức chuyên nghiệp khử trùng nghiêm ngặt các ký túc xá đã trưng dụng và sắp xếp lại như cũ.

VietBF Sưu Tầm


All times are GMT. The time now is 09:16.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03767 seconds with 8 queries