VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Cảnh Thứ trưởng Y tế Iran vă mồ hôi có biểu hiện nhiễm COVID-19 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1319583)

vuitoichat 02-25-2020 17:01

Cảnh Thứ trưởng Y tế Iran vă mồ hôi có biểu hiện nhiễm COVID-19
 
1 Attachment(s)
Thứ trưởng Y tế Iran Iraj Harirchi đă từng có một số biểu hiện đáng lo ngại như ho, vă mồ hôi trong vài ngày gần đây. Mà sau khi kết quả xác nhận dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm phổi cấp (COVID-19) và ông này đă được cách ly.

Theo thông cáo được Bộ Y tế Iran phát đi trong ngày hôm nay (25/2), Thứ trưởng Y tế nước này, ông Iraj Harirchi, mới nhận kết quả xác nhận dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm phổi cấp (COVID-19) và đă được cách ly.

Chính vị quan chức này cũng đă xác nhận thông tin trên trong một đoạn video được hăng thông tấn Fars News đăng tải, cùng lời khẳng định chắc chắn rằng Iran "sẽ đánh bại corona".

Tuy nhiên, sau khi thông tin ông Harirchi nhiễm COVID-19 được công bố, dư luận Iran và truyền thông quốc tế đă nhanh chóng phát hiện ra một số đoạn video cho thấy ông này từng có những biểu hiện đáng lo ngại ngay trên sóng truyền h́nh.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1582649799
Thứ trưởng Y tế Iran đă phải t́m khăn để lau mồ hôi giữa cuộc họp báo của Bộ Y tế nước này vào hôm 24/2

Một đoạn video được cắt từ cuộc họp báo hôm 24/2 của Bộ Y tế Iran cho thấy ông Harirchi đă dường như đă có một số biểu hiện không khỏe khi đứng trên bục phát biểu. Vị quan chức này đă vă mồ hôi khá nhiều, và sau khi lấy tay lau mồ hôi trên trán vài lần, ông đă phải đi lấy khăn để lau đi mồ hôi trên trán và sống mũi.

Trong cuộc họp báo hôm 24/2, Thứ trưởng Harirchi đă bác bỏ lời khẳng định trước đó của nghị sĩ đại diện thành phố Qom - nơi đă xác nhận 2 ca tử vong do COVID-19 đầu tiên tại Iran. Ông Harirchi đă nhấn mạnh rằng việc có 50 người tử vong do COVID-19 là thông tin không chính xác, đồng thời khẳng định ông sẽ từ chức nếu con số tử vong thực sự tại thành phố này vượt quá 1/4 của 50.

Ngoài cuộc họp báo trên, trong thời gian gần đây ông Harirchi c̣n tham gia trả lời phỏng vấn trên đài truyền h́nh địa phương. Đoạn video dưới đây đă ghi lại một số lần quan chức này bị ho ngay giữa cuộc phỏng vấn:

Điều đáng chú ư là trong 2 đoạn video nói trên, ông Harirchi đều không đeo khẩu trang hay mặc đồ bảo hộ, và việc ông có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 đă dấy lên những lo ngại rằng những người ở gần ông vào thời điểm đó có thể cũng đă lây bệnh.

Tính đến ngày hôm nay (25/2), Iran đă ghi nhận tổng cộng 15 ca tử vong, 95 ca nhiễm COVID-19. Hiện tại Iran là quốc gia có nhiều ca tử vong do COVID-19 nhiều thứ 2 trên thế giới, chỉ xếp sau Trung Quốc.


All times are GMT. The time now is 23:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03750 seconds with 8 queries