VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Reuters: Thứ trưởng Y tế Iran nhiễm virus corona (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1319589)

Romano 02-25-2020 18:07

Reuters: Thứ trưởng Y tế Iran nhiễm virus corona
 
1 Attachment(s)
Mới đây Reuters cho biết thứ trưởng y tế của Iran đă bị nhiễm virus corona. Được biết trước đó ông này đă có những biểu hiện ho sốt 1 cách bất thường. Dưới đây là những thông tin chi tiết. Cụ thể, theo hăng tin địa phương ILNA, trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền h́nh nhà nước, phát ngôn viên Bộ Y tế Iran đă xác nhận thông tin Thứ trưởng Iraj Harirchi nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm phổi cấp (COVID-19). Hiện ông Harirchi đă được cách ly.

Trước đó, khi nghị sĩ đại diện của thành phố Qom khẳng định đă có 50 người tử vong tại thành phố này do COVID-19, đích thân Thứ trưởng Harirchi đă bác bỏ thông tin này trong cuộc họp báo trên truyền h́nh, đồng thời tuyên bố sẽ "từ chức" nếu số người chết do COVID-19 tại Qom thực sự vượt quá 1/4 của con số 50, theo Reuters.Thông tin về Thứ trưởng Harirchi được công bố trong bối cảnh t́nh h́nh dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (COVID-19) tiếp tục có những diễn biến phức tạp tại Iran.

Trong ngày hôm nay (25/2), truyền thông Iran vừa xác nhận thêm 3 trường hợp tử vong và 34 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số ca từ vong do virus corona chủng mới tại nước này lên 15 người, cao thứ 2 trên thế giới chỉ sau Trung Quốc. Tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Iran tính đến thời điểm hiện tại là 95 người.

Trước những diễn biến mới nhất về t́nh h́nh dịch COVID-19 tại Iran, một số quốc gia như Canada, Lebanon, các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống nhất, Afghanistan và Iraq đă quyết định đ́nh chỉ các chuyến bay đến Iran.

Các nhà chức trách địa phương đă ra lệnh hủy bỏ các buổi ḥa nhạc và đóng cửa các trường học, trường đại học và khu liên hiệp thể thao để pḥng ngừa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Chính phủ Iran cũng đă cam kết sẽ công khai và minh bạch các thông tin về t́nh h́nh dịch bệnh tại nước này.


All times are GMT. The time now is 12:15.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03505 seconds with 8 queries