VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Bé 3 tuổi cúi đầu cảm ơn bác sĩ, gợi nhớ giây phút 100 năm trước (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1319604)

nguoiduatinabc 02-25-2020 19:32

Bé 3 tuổi cúi đầu cảm ơn bác sĩ, gợi nhớ giây phút 100 năm trước
 
1 Attachment(s)
H́nh ảnh bé trai 3 tuổi cúi đầu cảm ơn bác sĩ khi được xuất viện. Khiến gợi nhớ lại khoảnh khắc của 100 năm trước. Vụ việc xảy ra tại bệnh viện trung tâm Thiệu Hưng, Chiết Giang, Trung Quốc.
https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1582659111
Xinhua đăng tải bức ảnh ghi lại một bệnh nhi và nữ y tá cúi gập người "chào nhau" trước cửa khu cách ly của bệnh viện trung tâm thành phố Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, hôm 22/2. Cậu bé 3 tuổi - có triệu chứng sốt, xét nghiệm axit nucleic âm tính, được xuất viện - đă bày tỏ ḷng thành kính với nữ y tá.

Người dùng mạng nhanh chóng "đào mộ" được bức ảnh từ hơn 100 năm trước chụp khoảnh khắc tương tự. Bức ảnh đầu thế kỷ trước, chụp bác sĩ người Anh David Duncan Main - khi ấy là Giám đốc bệnh viện Quảng Tế Hàng Châu (nay là bệnh viện cơ sở hai của Học viện Y, Đại học Chiết Giang) - cũng cúi đầu chào một bệnh nhân nhí sau khi nhận lời cảm ơn.

Chiều 24/2, Tào Linh Linh - Y tá trưởng Khoa nội của bệnh viện trung tâm thành phố Thiệu Hưng - người xuất hiện trong bức ảnh chia sẻ: "Tôi làm việc trong ngành 21 năm và đă gặp được khoảnh khắc đẹp đă mất từ lâu".

Theo nữ y tá, cậu bé được xét nghiệm âm tính và được xuất viện. Như thường lệ, Tào Linh Linh dẫn bệnh nhân ra ngoài. Trước khi cô vẫy tay tạm biệt, cậu bé bất ngờ cúi đầu chào. Cô cũng lập tức đáp lại. Khoảnh khắc t́nh cờ được các nhân viên y tế đứng tại đó ghi lại.


Bức ảnh nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xă hội. Mọi người đều khen ngợi hành động đơn giản mà đẹp đẽ của bé trai và nữ y tá. "Mong sự tôn trọng giữa bác sĩ và bệnh nhân được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác", "Ḷng nhân từ là điều không bao giờ thay đổi", "Một trái tim ấm áp", những b́nh luận được để lại.


All times are GMT. The time now is 15:38.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03561 seconds with 8 queries